Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập

Download luận văn tốt nghiệp, tiểu luận, báo cáo thực tập kế toán,kiểm toán..
 
Trang ChínhTrang Chính  Liên hệLiên hệ  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Liên hệ luận văn
..::Liên hệ email::..
luanvan84@gmail.com
_______
Hỗ trợ YM:liên hệ
chat với tôi
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Keywords
TÍCH TNHH kinh hoàn kiểm Đông TÌNH quản thực hàng toán tien phát dựng CHÍNH luong trình trong công doanh thanh nghiệp phần măng thiết xuất

Share
 

 Phân tích tình hình tiêu thụ và lợi nhuận của Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
LuanVan
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 801
Join date : 06/01/2012
Đến từ : Việt Nam

Phân tích tình hình tiêu thụ và lợi nhuận của Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực Empty
Bài gửiTiêu đề: Phân tích tình hình tiêu thụ và lợi nhuận của Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực   Phân tích tình hình tiêu thụ và lợi nhuận của Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực Icon_minitime23/11/2012, 4:12 pm

Luận văn tốt nghiệp đề tài : Phân tích tình hình tiêu thụ và lợi nhuận của Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực – Thực phẩm Miền Nam tại Vĩnh Long

MS BE00799
Số trang: 84
Định dạng Word | Font Times new roman

Trích nội dung:


MỤC LỤC







TRANG CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU 1
1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1
1.1.1. Sự cần thiết nghiên cứu 1
1.1.2. Căn cứ khoa học và thực tiễn 2
1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 3
1.2.1. Mục tiêu chung 3
1.2.2. Mục tiêu cụ thể 3
1.3. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU 3
1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU 4
1.4.1. Phạm vi không gian 4
1.4.2. Phạm vi thời gian 4
1.4.3. Đối tượng nghiên cứu 4
1.5. LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU CÓ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI 4
CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP 5
2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN 5
2.1.1. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm 5
2.1.2. Khái niệm doanh thu, chi phí 8
2.1.3. Phân tích tình hình lợi nhuận của công ty 10
2.1.4. Phân tích các chỉ tiêu sinh lời 14
2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 16
2.2.1. Phương pháp thu nhập số liệu 16
2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu 16
CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CHI NHÁNH CÔNG 19
3.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH 19
3.2. NHIỆM VỤ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH 19
3.3. TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ Ở DOANH NGHIỆP 20
3.3.1. Tổ chức bộ máy quản lý 20

3.3.2. Nhiệm vụ của các phòng ban 21
3.3.3. Hệ thống sổ kế toán của doanh nghiệp 22
3.3.4. Đặc điểm tổ chức kế toán hàng tồn kho 23
3.3.5. Các chính sách kế toán chủ yếu 25
3.4. TỔNG QUÁT VỀ LỢI NHUẬN, KHÓ KHĂN VÀ PHƯƠNG 25
3.4.1. Thuận lợi 25
3.4.2. Khó khăn 25
3.4.3. Phương hướng hoạt động của công ty 26
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ VÀ LỢI 27
4.1. PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TIÊU THỤ TỪ NĂM 27
4.1.1. Phân tích về tình hình tiêu thụ của các sản phẩm 27
4.1.2. Phân tích về đơn giá bán của sản phẩm cám, tấm, gạo 29
4.1.3. Phân tích tình hình nhập và xuất kho theo mặt hàng 30
4.2. PHÂN TÍCH CÁC NGUYÊN NHÂN ẢNH HƯỞNG 35
4.2.1. Nguyên nhân chủ quan 35
4.2.2. Nguyên nhân khách quan 38
4.3. PHÂN TÍCH CHUNG TÌNH HÌNH CHI PHÍ CỦA CÔNG TY 40
4.4. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY 44
4.4.1. Phân tích tình hình lợi nhuận của hoạt động bán hàng 46
4.4.2. Phân tích tình hình lợi nhuận của hoạt động tài chính 46
4.5. PHÂN TÍCH CÁC NGUYÊN NHÂN ẢNH HƯỞNG ĐẾN 48
4.5.1. Lợi nhuận năm 2007 so với năm 2006 50
4.5.2. Lợi nhuận năm 2008 so với năm 2007 53
4.6. PHÂN TÍCH CÁC CHỈ TIÊU SINH LỜI 55
4.6.1. Phân tích chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận ròng/ doanh thu 56
4.6.2. Phân tích chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận ròng/ tổng tài sản 56
4.6.3. Phân tích chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận ròng/ vốn chủ sở hữu 57
CHƯƠNG 5: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO 58
5.1. NHỮNG TỒN TẠI VÀ NGUYÊN NHÂN CỦA 58
5.2. ĐẨY MẠNH KHÂU TIÊU THỤ SẢN PHẨM 59
5.3. GIẢI PHÁP TĂNG LỢI NHUẬN 59
5.3.1. Tăng doanh thu, đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm 59

5.3.2. Hạ thấp chi phí quản lý và chi phí bán hàng 60
5.4. CÁC GIẢI PHÁP KHÁC 61
CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 63
6.1. KẾT LUẬN 63
6.2. KIẾN NGHỊ 64
6.2.1. Đối với công ty 64
6.2.2. Đối với nhà nước 64
TÀI LIỆU THAM KHẢO 66




TRANG Bảng 1: TÌNH HÌNH DOANH SỐ BÁN CỦA CÔNG TY 28
Bảng 2: ĐƠN GIÁ BÁN CỦA CÁC SẢN PHẨM 30

Bảng 3: TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM QUA 32

Bảng 4: VÒNG QUAY HÀNG TỒN KHO 37

Bảng 5: TÌNH HÌNH CHI PHÍ CHUNG CỦA CÔNG TY 41

Bảng 6: TÌNH HÌNH LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY QUA 45

Bảng 7: TÌNH HÌNH KINH DOANH CỦA CÔNG TY 49

Bảng 8: CÁC CHỈ SỐ LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY 56




TRANG Hình 1: SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC 20
Hình 2: SƠ ĐỒ HÌNH THỨC SỔ NHẬT KÝ CHỨNG TỪ 23
Hình 3: TÌNH HÌNH TIÊU THỤ CỦA SẢN PHẨM CÁM 34
Hình 4: TÌNH HÌNH TIÊU THỤ CỦA SẢN PHẨM TẤM 35
Hình 5: TÌNH HÌNH TIÊU THỤ CỦA SẢN PHẨM GẠO 35
Hình 6: TÌNH HÌNH CHI PHÍ CHUNG CỦA CÔNG TY 44
Hình 7: TÌNH HÌNH LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY 48


Sp: Sản phẩm Đvt: Đơn vị tính
CPBH: Chi phí bán hàng

CPQLDN: Chi phí quản lý doanh nghiệp DT: Doanh thu
VCSH: Vốn chủ sở hữu




Luận văn “Phân tích tình hình tiêu thụ và lợi nhuận của Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực – Thực phẩm Miền Nam tại Vĩnh Long” có kết cấu nội dung sau:
- Trước tiên là đi phân tích doanh số bán về tình hình tiêu thụ của các sản phẩm cám, tấm, gạo giai đoạn 2006 – 2008. Và phân tích về đơn giá bán của sản phẩm cám, tấm, gạo từ năm 2006 – 2008. Kế đến là phân tích tình hình nhập, tồn và xuất kho theo mặt hàng cám, tấm, gạo. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến tình hình doanh thu tiêu thụ sản phẩm của công ty.
- Tiếp theo là phân tích tình hình chi phí: Phân tích chung tình hình chi phí tiêu thụ sản phẩm thực tế giai đoạn 2006 – 2008.
- Phân tích tình hình lợi nhuận: Phân tích chung tình hình lợi nhuận của công ty, phân tích tình hình lợi nhuận của hoạt động bán hàng, phân tích tình hình lợi nhuận của hoạt động tài chính. Sau đó phân tích các nguyên nhân ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty.
- Cuối cùng đi phân tích các chỉ suất lợi nhuận: tỷ suất lợi nhuận gộp trên doanh thu thuần, tỷ suất lợi nhuận ròng trên doanh thu thuần, tỷ suất lợi nhuận ròng trên tổng tài sản, tỷ suất lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu.
Trong quá trình phân tích đề tài em đã biết được một số mặt mạnh và mặt yếu của công ty nên đã đề ra một số giải pháp và kiến nghị với Công ty. Và quyển Luận văn được hình thành gồm có 6 chương như sau:
Chương 1: Giới thiệu đề tài

Trong chương này nghiên cứu tầm quan trọng của đề tài cũng như là đề ra mục tiêu nghiên cứu chung và cụ thể để tiến hành phân tích tình hình tiêu th ụ sản phẩm và lợi nhuận của công ty.
Chương 2: Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu

Chương này sẽ đi vào tìm hiểu một số lý thuyết. Một số khái niệm về tình hình tiêu thụ, doanh thu, chi phí, lợi nhuận và các tỷ suất sinh lời để đánh giá được tình hình tiêu thụ hàng hóa và lợi nhuận của doanh nghiệp. Phương pháp

thu thập số liệu nào, phương pháp phân tích số liệu nào được sử dụng trong đề tài.
Chương 3: Khái quát về Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực – Thực phẩm Miền Nam tại Vĩnh Long
Quá trình hình thành, mục tiêu thành lập, cơ cấu tổ chức, ngành nghề kinh

doanh sẽ được giới thiệu trong chương này. Ngoài ra ở chương 3 còn giới thiệu những khó khăn, thuận lợi cũng như là những phương hướng hoạt động của công ty trong những năm tới.
Chương 4: Phân tích tình hình tiêu thụ và lợi nhuận của Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực – Thực phẩm Miền Nam tại Vĩnh Long
Dựa trên số liệu do công ty cung cấp tiến hành phân tích tình hình doanh số

bán của từng loại sản phẩm, chi phí, lợi nhuận. Sự tăng hay giảm của doanh số bán, chi phí, lợi nhuận qua 3 năm 2006 – 2008 và công ty sẽ chịu ảnh hưởng bởi những nhân tố nào tác động đến tình hình tiêu thụ và lợi nhuận thì trong chương 4 này sẽ được tìm hiểu cụ thể. Ngoài ra chương này còn đánh giá tình hình lợi nhuận của công ty như thế nào thông qua việc phân tích các tỷ suất sinh lợi của công ty.
Chương 5: Một số biện pháp nhằm nâng cao tình hình tiêu thụ và lợi nhuận của Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực – Thực phẩm Miền Nam tại Vĩnh Long.
Bao gồm các nội dung sau:

- Những tồn tại và nguyên nhân của công ty.

- Các biện pháp tăng cường công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty.

- Các biện pháp gia tăng lợi nhuận của công ty.

Chương 6: Kết luận và kiến nghị

Trong chương này sẽ có một số đề xuất ý kiến cho công ty cũng như là cơ quan nhà nước nhằm góp phần giúp cho doanh nghiệp hoàn thiện hơn nữa.


CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU


1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

1.1.1. Sự cần thiết nghiên cứu

Vấn đề lớn nhất được đặt ra cho các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập hiện nay không chỉ dừng lại ở sản xuất sản phẩm phù hợp nhu cầu mà còn là hoạch định chiến lược sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh để làm sao không bị thua trên chính sân nhà và ngày càng tiến xa hơn vào thị trường thế giới.
Một doanh nghiệp muốn đứng vững trên thị trường và ngày càng phát triển thì doanh nghiệp đó phải tạo ra doanh thu và lợi nhuận bởi vì doanh thu và lợi nhuận không chỉ phản ánh kết quả sản xuất kinh doanh mà còn là cơ sở để tính ra các chỉ tiêu chất lượng khác nhằm đánh giá đầy đủ hơn hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong từng thời kỳ hoạt động. Như vậy, doanh thu và lợi nhuận chính là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Thông qua việc phân tích t ình hình tiêu thụ và lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ giúp các nhà quản trị doanh nghiệp đánh giá được mức độ tăng trưởng của doanh thu và lợi nhuận nhằm tìm ra những nhân tố tích cực, nhân tố tiêu cực ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp, từ đó đề ra các biện pháp, chính sách để phát huy nhân tố tích cực, khắc phục hay loại bỏ nhân tố tiêu cực, không ngừng nâng cao lợi nhuận và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Việc đánh giá, xem xét một cách khoa học t ình hình doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp giúp cho nhà quản trị tránh được những nhận định sai lầm về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, từ đó có thể đưa ra những quyết định đúng đắn phát triển hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
Với ý nghĩa quan trọng ấy, em thấy tình hình tiêu thụ hàng hóa và lợi nhuận có ý nghĩa rất thiết thực và là mối quan tâm của hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Vì vậy em quyết định chọn đề tài “Phân tích tình hình tiêu thụ và lợi nhuận của Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực - Thực phẩm Miền Nam tại Vĩnh Long” làm đề tài luận văn tốt nghiệp cho mình.


1.1.2. Căn cứ khoa học và thực tiễn

1.1.2.1. Căn cứ khoa học

Tình hình tiêu thụ hàng hoá là một căn cứ để các nhà quản trị ra quyết định, các nhà đầu tư hay các nhà cho vay xem xét có nên đầu tư hay cho vay không? Để đạt được tình hình tiêu thụ hàng hoá và lợi nhuận cao nhất trong sản xuất và kinh doanh, các doanh nghiệp cần phải xác định đúng phương hướng đầu tư, biện pháp sử dụng các nhân tố ảnh hưởng, mức độ và xu hướng tác động của từng nhân tố đến tình hình tiêu thụ và lợi nhuận. Điều này chỉ thực hiện trên cơ sở của phân tích tình hình tiêu thụ hàng hoá và lợi nhuận.
Người ta dùng phương pháp so sánh để so sánh lợi nhuận thực hiện năm nay so với năm trước nhằm biết được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của công ty, hay nói cách khác là xem xét công ty hoạt động ngày càng có hiệu quả không?
Mặt khác, để đánh giá doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, người ta xem xét một số chỉ tiêu về tài chính, đặc biệt là chỉ tiêu về khả năng sinh lợi. Các tỷ số về khả năng sinh lợi được các nhà quản trị, các nhà đầu tư, các nhà phân tích tài chính quan tâm. Chúng là cơ sở để đánh giá lợi nhuận của doanh nghiệp.
Đề tài được thực hiện căn cứ vào lý thuyết về phân tích hoạt động kinh tế, quản trị tài chính.
1.1.2.2. Căn cứ thực tiễn

Như chúng ta đã biết mọi hoạt động của doanh nghiệp đều tác động liên hoàn với nhau. Bởi vậy, chỉ có thể tiến hành phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm và lợi nhuận mới giúp các nhà doanh nghiệp đánh giá đầy đủ và sâu sắc mọi hoạt động kinh tế trong trạng thái thực của công ty.
Trên cơ sở đó, phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm, chi phí, lợi nhuận có thay đổi như thế nào qua các năm. Đồng thời, phân tích sâu sắc các nguyên nhân ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ và lợi nhuận của công ty. Từ đó, đánh giá đầy đủ mặt mạnh, mặt yếu trong công tác quản lý doanh nghiệp để nhằm phát huy hay khắc phục, cải tiến quản lý. Mặt khác, nó còn giúp doanh nghiệp phát huy mọi tiềm năng thị trường, khai thác tối đa những nguồn lực của doanh nghiệp nhằm đạt đến hiệu quả cao nhất trong kinh doanh.


1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

1.2.1. Mục tiêu chung

Phân tích tình hình tiêu thụ hàng hóa về doanh số bán, giá của từng sản phẩm, và phân tích chi phí, lợi nhuận tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực- Thực phẩm Miền Nam để tìm ra những nguyên nhân ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ hàng hóa và lợi nhuận, từ đó đề ra một số giải pháp để góp phần nâng cao hiệu quả tiêu thụ hàng hóa và lợi nhuận của công ty.
1.2.2. Mục tiêu cụ thể

Trên cơ sở mục tiêu chung, trong đề tài sẽ thực hiện các mục tiêu cụ thể sau:

- Phân tích tình hình tiêu thụ hàng hóa và nguyên nhân ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ hàng hoá của công ty qua 3 năm 2006 – 2008.
- Phân tích tình hình chi phí, lợi nhuận của công ty qua 3 năm 2006 – 2008.

- Phân tích những nguyên nhân ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty qua 3 năm 2006 – 2008.
- Phân tích các chỉ tiêu sinh lời của công ty qua 3 năm 2006 – 2008.

- Đề ra một số giải pháp nhằm tăng doanh thu, lợi nhuận để nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.
1.3. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU

Nguyên nhân nào làm cho doanh số bán tăng, trong đó sản lượng tiêu thụ mặt hàng nào tăng nhiều, tại sao?
Lợi nhuận của công ty qua các năm như thế nào và những nhân tố nào ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty?
Những biện pháp nâng cao lợi nhuận của công ty?

1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU

1.4.1. Phạm vi không gian

Đề tài được thực hiện tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực – Thực phẩm Miền Nam tại Vĩnh Long.
1.4.2. Phạm vi thời gian

Thời gian thực hiện từ 02/02/2009 đến ngày 01/05/2009.

1.4.3. Đối tượng nghiên cứu


Luận văn tập trung vào tình hình tiêu thụ sản phẩm, chi phí, lợi nhuận, các chỉ tiêu đánh giá lợi nhuận.
Thời gian nghiên cứu đề tài từ 2006 – 2008.

1.5. LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU CÓ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

- Giáo trình phân tích hoạt động kinh doanh (PGS.PTS. Phạm Thị Gái – Phó chủ nhiệm khoa kế toán. Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân). Nhà xuất bản giáo dục. Nội dung của giáo trình là phân tích tình hình tiêu thụ và lợi nhuận, phân tích tình hình tài chính, …
- Giáo trình phân tích hoạt động kinh doanh (TS. Phạm Văn Dược – Đặng Thị Kim Cương. Nhà xuất bản tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh). Nội dung của giáo trình là phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm hàng hoá, …
- Nguyễn Như Anh (2007), Luận văn tốt nghiệp “Phân tích hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Nông Lâm sản Kiên Giang”. Bài viết phân tích tình hình tiêu thụ, chi phí, lợi nhuận của công ty từ năm 2004 đến 2006 trong đó đi sâu phân tích tình hình tiêu thụ và lợi nhuận.


CHƯƠNG 2

PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU



2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN

2.1.1. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm

2.1.1.1. Khái niệm về tình hình tiêu thụ sản phẩm

Tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá dịch vụ là quá trình đưa hàng hoá đến tay người tiêu dùng thông qua hình thức mua bán. Đối với mỗi doanh nghiệp, tiêu thụ hàng hoá là khâu cuối cùng của một vòng chu chuyển vốn, là quá trình chuyển đổi tài sản từ hình thái hiện vật sang hình thái tiền tệ. Tiêu thụ hàng hoá có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là nhân tố quyết định thành bại, là quá trình thực hiện lợi nhuận và là mục tiêu duy nhất của doanh nghiệp. Để theo dõi và phân tích chính xác tình hình tiêu thụ chúng ta cần nắm bắt được lượng sản phẩm tồn đầu kỳ, lượng nhập xuất trong kỳ, và tính lượng tồn cuối kỳ.
Trong đó:


Tồn kho cuối kỳ = Tồn đầu kỳ + Nhập trong kỳ - Xuất trong kỳ

2.1.1.2. Ý nghĩa và nhiệm vụ phân tích tình hình tiêu thụ hàng hoá

Tiêu thụ sản phẩm là tình hình thực hiện giá trị và giá trị sử dụng của sản phẩm hàng hoá. Qua tiêu thụ, sản phẩm chuyển từ hình thái hiện vật sang hình thái tiền tệ và kết thúc một vòng luân chuyển vốn. Có tiêu thụ sản phẩm mới có vốn để tiến hành tái sản xuất mở rộng, đẩy mạnh tốc độ luân chuyển vốn nâng cao hiệu quả việc sử dụng vốn.
Qua tiêu thụ tính chất hữu ích của sản phẩm mới được xác định một cách hoàn toàn. Có tiêu thụ được sản phẩm mới chứng tỏ năng lực kinh doanh của doanh nghiệp, thể hiện kết quả công tác nghiên cứu thị trường.
Mặt khác qua tiêu thụ doanh nghiệp không những thu hồi được những chi phí vật chất trong quá trình sản xuất kinh doanh mà còn thực hiện được giá trị lao động thặng dư, đây là nguồn quan trọng nhằm tích luỹ vào ngân sách, vào các quỹ của


doanh nghiệp nhằm mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên.
Như vậy, nhiệm vụ của người phân tích tình hình tiêu thụ của doanh nghiệp gồm các công việc chủ yếu sau đây:
+ Đánh giá đúng đắn tình hình tiêu thụ về mặt số lượng, chất lượng mặt hàng, đánh giá tính kịp thời của tiêu thụ.
+ Tìm ra nguyên nhân và xác định mức độ ảnh hưởng của nhân tố đến tình hình tiêu thụ.
+ Đề ra các biện pháp nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm, tăng khối lượng tiêu thụ về số lượng và chất lượng.
2.1.1.3. Nguyên nhân ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ

a) Các nhân tố chủ quan

Bao gồm các nhân tố thuộc bản thân doanh nghiệp tác động đến quá trình tiêu thụ sản phẩm, chủ yếu tập trung vào các nhân tố cơ bản sau:
- Tình hình cung ứng: Tình hình tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá trước hết là phụ thuộc vào tình hình cung cấp. Thật vậy, nếu một sản phẩm đang tiêu thụ tốt trên thị trường mà yếu tố đầu vào cung cấp không kịp thời thì sẽ ....
Về Đầu Trang Go down
https://luanvan.forumvi.com
 

Phân tích tình hình tiêu thụ và lợi nhuận của Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY CP CHẾ BIẾN VÀ XNK THỦY SẢN CADOVIMEX
» PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ XĂNG DẦU VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DẦU KHÍ PETRO MEKONG
» PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ GIỮA CHI PHÍ - KHỐI LƯỢNG - LỢI NHUẬN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM AN GIANG
» Luận văn: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH AN VIỆT
» PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG ĐÒN BẨY LÊN LỢI NHUẬN VÀ RỦI RO CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG DELTA AGF

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập :: Luận Văn Kinh Tế :: Luận Văn Kế Toán-
Luận Văn Kinh Tế