Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập

Download luận văn tốt nghiệp, tiểu luận, báo cáo thực tập kế toán,kiểm toán..
 
Trang ChínhTrang Chính  Liên hệLiên hệ  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Liên hệ luận văn
..::Liên hệ email::..
luanvan84@gmail.com
_______
Hỗ trợ YM:liên hệ
chat với tôi
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Keywords
quản TNHH nghiệp trình tien TÍCH công hoàn doanh thực măng trong dựng xuất Đông phát thiết luong hàng TÌNH CHÍNH toán kinh phần kiểm thanh

Share
 

 Luận văn: Hoàn thiện qui trình Kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
LuanVan
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 801
Join date : 06/01/2012
Đến từ : Việt Nam

luan - Luận văn: Hoàn thiện qui trình Kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ Empty
Bài gửiTiêu đề: Luận văn: Hoàn thiện qui trình Kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ   luan - Luận văn: Hoàn thiện qui trình Kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ Icon_minitime25/2/2012, 1:35 am

MỤC LỤC

LỜI CẢM ƠN 1
MỤC LỤC 2
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU 8
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ 9
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU 10
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 11
1. Tính cấp thiết của đề tài: 11
2. Mục tiêu đề tài 12
3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 13
4. Phương pháp nghiên cứu 13
5. Cấu trúc đề tài 14
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 15
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KIỂM TOÁN KHOẢN MỤC DOANH THU BÁN HÀNG VÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH 15
1.1. Những vấn đề chung về doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 15
1.1.1. Khái niệm doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ: 15
1.1.2. Đặc điểm khoản mục doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ: 15
1.1.3. Cách thức xác định và điều kiện ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 16
1.1.3.1. Cách thức xác định doanh thu:: 16
1.1.3.2. Điều kiện ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ: 17
1.1.3.2.1. Doanh nghiệp đã chuyển giao phần lớn rủi ro và lợi ích gắn liền với quyền sở hữu sản phẩm hoặc hàng hóa cho người mua 17
1.1.3.2.2. Doanh nghiệp không còn nắm giữ quyền quản lý hàng hóa như người sở hữu hàng hóa hoặc quyền kiểm soát hàng hóa 17
1.1.3.2.3. Doanh thu được xác định tương đối chắc chắn: 18
1.1.3.2.4. Doanh nghiệp đã thu được hoặc sẽ thu được lợi ích kinh tế từ giao dịch bán hàng 18
1.1.3.2.5. Xác định được chi phí liên quan đến giao dịch bán hàng: 18
1.1.4. Hệ thống chứng từ liên quan đến công tác doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 18
1.1.5. Qui trình hạch toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 19
1.2. Khái quát về kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 20
1.2.1. Vai trò, ý nghĩa của kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong kiểm toán báo cáo tài chính 20
1.2.2. Mục tiêu kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ: 21
1.2.3. Qui trình kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 22
1.2.3.1. Tìm hiểu về kiểm soát nội bộ và đánh giá sơ bộ rủi ro kiểm soát đối với nghiệp vụ bán hàng và cung cấp dịch vụ. 22
1.2.3.1.1. Tìm hiểu về hệ thống kiểm soát nội bộ 22
1.2.3.1.2. Đánh giá sơ bộ rủi ro kiểm soát 23
1.2.3.2. Xác định mức trọng yếu và rủi ro kiểm toán 23
1.2.3.2.1. Đánh giá tính trọng yếu: 23
1.2.3.2.2. Đánh giá rủi ro kiểm toán 24
1.2.3.3. Thiết kế và thực hiện các thử nghiệm kiểm soát đối với nghiệp vụ bán hàng và Cung cấp dịch vụ 26
1.2.3.4. Thử nghiệm cơ bản: 27
1.2.3.4.1. Thủ tục phân tích: 27
1.2.3.4.2. Thử nghiệm chi tiết 28
1.2.3.5. Giai đoạn kết thúc kiểm toán 29
1.2.3.5.1. Báo cáo kiểm toán: 30
1.2.3.5.2. Hoàn chỉnh hồ sơ kiểm toán 31
1.2.3.5.3. Xem xét các sự kiện phát sinh sau ngày kết thúc niên độ 31
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KIỂM TOÁN KHOẢN MỤC 32
DOANH THU BÁN HÀNG VÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ 32
DO CÔNG TY KIỂM TOÁN VÀ KẾ TOÁN AAC THỰC HIỆN 32
2.1. Khái quát chung về Công ty Kiểm Toán và Kế Toán AAC 32
2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Kiểm Toán và Kế Toán AAC 32
2.1.2. Mục tiêu và nguyên tắc hoạt động của công ty Kiểm toán và kế toán AAC 33
2.1.3 Các loại dịch vụ chuyên ngành của Công ty Kiểm Toán và Kế Toán AAC 33
2.1.4. Đặc điểm cơ cấu tổ chức của Công ty Kiểm Toán và Kế Toán AAC 35
2.1.4.1. Cơ cấu tổ chức toàn công ty 36
2.1.4.2. Cơ cấu tổ chức phòng kiểm toán Báo cáo tài chính 36
2.1.5. Chức năng và quyền hạn của các bộ phận, cá nhân 37
2.2. Qui trình kiểm toán khoản mục doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ do Công ty TNHH Kiểm toán và kế toán AAC thực hiện 39
2.2.1. Giai đoạn lập kế hoạch: 40
2.2.1.1. Xem xét chấp nhận khách hàng và đánh giá rủi ro hợp đồng: 40
2.2.1.2. Lập hợp đồng kiểm toán và lựa chọn nhân viên kiểm toán 41
2.2.1.3. Tìm hiểu khách hàng và môi trường hoạt động 41
2.2.1.4. Tìm hiểu chính sách kế toán và chu trình bán hàng, phải thu và thu tiền của Công ty khách hàng. 42
2.2.1.5. Tìm hiểu và đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ 42
2.2.1.6. Xác định và phân bổ mức trọng yếu: 44
2.2.1.7. Xác định tài liệu cần cung cấp để thực hiện cuộc kiểm toán 44
2.2.1.8. Xây dựng kế hoạch thực hiện quy trình kiểm toán doanh thu bán hàng và CCDV 44
2.2.1.9. Kiểm tra kế hoạch 45
2.2.2. Giai đoạn thực hiện kế hoạch kiểm toán: 45
2.2.2.1. Thử nghiệm kiểm soát: 45
2.2.2.2. Thử nghiệm cơ bản 45
2.2.2.2.1. Thủ tục phân tích khoản mục doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tại công ty AAC 45
2.2.2.2.2. Thử nghiệm chi tiết đối với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 46
2.2.2.2.2.1. Kiểm tra việc ghi nhận doanh thu 46
2.2.2.2.2.2. Kiểm tra sự có thực của doanh thu bán hàng 46
2.2.2.2.2.3 Kiểm tra sự ghi chép đầy đủ của doanh thu: 47
2.2.2.2.2.4. Kiểm tra sự chính xác của số tiền ghi nhận doanh thu bán hàng 47
2.2.2.2.2.5. Đối chiếu số liệu trên tờ khai và sổ sách 48
2.2.2.2.2.6. Đối chiếu sự phù hợp giữa doanh thu và chi phí: 48
2.2.2.2.2.8. Kiểm tra việc phân loại, trình bày và công bố doanh thu 49
2.2.2.2.2.9. Kiểm tra các khoản điều chỉnh doanh thu 49
2.2.3. Giai đoạn kết thúc kiểm toán 49
2.2.3.1. Tổng hợp giấy tờ làm việc 50
2.2.3.2. Trao đổi với Ban Giám đốc về các vấn đề liên quan đến Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 50
2.2.3.3. Kết luận kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 50
2.3. Qui trình kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tại công ty X do Công ty TNHH Kiểm toán và kế toán AAC thực hiện 50
2.3.1. Giai đoạn lập kế hoạch kiểm toán 50
2.3.1.1. Giới thiệu về công ty X 50
2.3.1.2. Xem xét chấp nhận khách hàng: 51
2.3.1.3. Tìm hiểu về Khách hàng và môi trường hoạt động: 52
2.3.1.4. Tìm hiểu về chu trình bán hàng và thu tiền của công ty X: 54
2.3.1.4.1. Qui trình bán hàng 54
2.3.1.4.2. Qui trình thu tiền: 54
2.3.1.5. Tìm hiểu và đánh giá về hệ thống kiểm soát nội bộ 55
2.3.1.6. Xác định mức trọng yếu đối với khoản mục doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 55
2.3.1.7. Xem xét hồ sơ kiểm toán năm trước 56
2.3.1.8. Các tài liệu cần khách hàng cung cấp liên quan đến doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 56
2.3.1.9. Xây dựng kế hoạch thực hiện quy trình kiểm toán doanh thu bán hàng và CCDV 57
2.3.1.10. Kiểm tra kế hoạch 57
2.3.2. Thực hiện kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tại Công ty X do Công ty TNHH Kiểm toán và kế toán AAC thực hiện 58
2.3.2.1. Thử nghiệm kiểm soát 58
2.3.2.2. Thực hiện thử nghiệm cơ bản đối với khoản mục doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tại Công ty X 60
2.3.2.2.1. Thủ tục phân tích 60
2.3.2.2.2. Thử nghiệm chi tiết 62
2.3.2.2.2.1. Kiểm tra việc ghi nhận doanh thu: 62
2.3.2.2.2.2. Kiểm tra sự có thực của doanh thu bán hàng 63
2.3.2.2.2.3. Kiểm tra sự ghi chép đầy đủ của doanh thu 65
2.3.2.2.2.4. Kiểm tra sự chính xác của số tiền ghi nhận doanh thu bán hàng 66
2.3.2.2.2.5. Đối chiếu số liệu trên tờ khai và sổ sách 67
2.3.2.2.2.6. Kiểm tra sự phù hợp giữa doanh thu và chi phí: 68
2.3.2.2.2.7. Kiểm tra việc doanh thu được ghi chép đúng niên độ (cut – off test) 68
2.3.2.2.2.8. Kiểm tra sự phân loại, trình bày và công bố doanh thu: 68
2.3.2.2.2.9. Kiểm tra các khoản giảm trừ doanh thu: 69
2.3.3. Giai đoạn kết thúc kiểm toán 73
2.3.3.1. Tổng hợp giấy tờ làm việc: 73
2.3.3.2. Trao đổi với Ban Giám đốc về những phát hiện: 74
2.3.3.3 Kết luận kiểm toán về số liệu doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Công ty X 74
Chương 3: ĐÁNH GIÁ VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM GÓP PHẦN HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KIỂM TOÁN DOANH THU BÁN HÀNG VÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ TRONG KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH TẠI CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ KẾ TOÁN AAC 75
3.1. Ưu điểm: 75
3.2. Nhược điểm: 78
3.3. Một số ý kiến nhằm hoàn thiện Qui trình kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tại Công ty TNHH Kiểm toán và kế toán AAC 80
3.3.1. Hoàn thiện việc tìm hiểu và đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ trong môi trường tin học hóa – hệ thống thông tin kế toán máy 80
3.3.2. Hoàn thiện công tác thực hiện các thử nghiệm kiểm soát: 81
3.3.3. Hoàn thiện các thủ tục phân tích trong kiểm toán doanh thu BH &CCDV 81
3.3.4. Phân tích tình hình tăng giảm của tỷ lệ lãi gộp 84
3.3.5. Hoàn thiện kỹ thuật chọn mẫu 85
3.3.5.1. Bước 1: Xác định qui mô tổng thể: 85
3.3.5.2. Bước 2: Xác định quy mô mẫu 86
3.3.5.3. Bước 3: Kiểm tra chi tiết các phần tử của mẫu: 89
3.3.5.4. Bước 4: Đánh giá kết quả mẫu 89
3.3.6. Hoàn thiện giấy tờ làm việc của kiểm toán viên: 90
PHẦN III: KẾT LUẬN 92
1. Kết luận: 92
2. Một số kiến nghị: 93
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 94
PHỤ LỤC 95
___________________________________________________________

DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ

Sơ đồ 1.1: Kế toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 20
Sơ đồ 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức toàn Công ty 36
Sơ đồ 2.2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức phòng kiểm toán Báo cáo tài chính 36
Sơ đồ 3.1: Biểu đồ doanh thu bán hàng năm 2010 tại công ty X 83
Sơ đồ 3.2: Biểu đồ so sánh Doanh thu và Giá vốn hàng năm 2010 tại công ty X 84



DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU

Bảng 1.1: Mục tiêu kiểm toán khoản mục doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 21
Bảng 1.2: Ma trận rủi ro phát hiện 25
Bảng 2.1: Bảng tỷ lệ xác định mức trọng yếu tổng thể theo các chỉ tiêu 44
Bảng 2.2: Bảng xác định mức trọng yếu tổng thể báo cáo tài chính tại Công ty X 56
Bảng 2.3: Bảng câu hỏi thử nghiệm kiểm soát đối với công ty X 58
Bảng 2.4: Bảng so sánh doanh thu qua 3 tháng cuối năm 2010 của công ty X 60
Bảng 2.5: Bảng so sánh doanh thu của các mặt hàng tại công ty X Quý 4/2010 61
Bảng 2.6: Bảng so sánh tỷ lệ Tỷ lệ % các khoản giảm trừ /Doanh thu chưa thuế 62
Bảng 3.1: Bảng câu hỏi tìm hiểu hệ thống KSNB trong môi trường tin học hóa 80

Đề tài gồm 100 trang word. email: luanvan84@gmail.com
Về Đầu Trang Go down
https://luanvan.forumvi.com
 

Luận văn: Hoàn thiện qui trình Kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» Hoàn thiện qui trình Kiểm toán doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ do công ty TNHH Kiểm toán và kế toán AAC thực hiện
» Luận văn kiểm toán: HOÀN THIỆN QUY TRÌNH KIỂM TOÁN HÀNG TỒN KHO TẠI CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ DỊCH VỤ TIN HỌC TPHCM TẠI ĐÀ NẮNG
» Hoàn thiện quy trình kiểm toán chu trình mua hàng và thanh toán trong quá trình kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty kiểm toán và kế toán AAC
» Hoàn thiện quy trình kiểm toán chu trình bán hàng và thu tiền trong kiểm toán báo cáo tài chính tại công ty TNHH kiểm toán và kế toán AAC
» Luận văn kiểm toán: Kiểm soát nội bộ chu trình bán hàng và thu tiền tại Công ty CP dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng-MASCO

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập :: Luận Văn Kinh Tế :: Luận Văn Kiểm Toán-
Luận Văn Kinh Tế