Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập

Download luận văn tốt nghiệp, tiểu luận, báo cáo thực tập kế toán,kiểm toán..
 
Trang ChínhTrang Chính  Liên hệLiên hệ  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Liên hệ luận văn
..::Liên hệ email::..
luanvan84@gmail.com
_______
Hỗ trợ YM:liên hệ
chat với tôi
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Keywords
xuất TÍCH thanh luong thiết TNHH toán TÌNH doanh Đông thực phần măng kinh hàng hoàn dựng kiểm công tien trong CHÍNH trình phát quản nghiệp

Share
 

 Tìm hiểu thực trạng và xây dựng chiến lược Marketing Mix cho sản phẩm phân bón Urê

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
LuanVan
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 801
Join date : 06/01/2012
Đến từ : Việt Nam

dựng - Tìm hiểu thực trạng và xây dựng chiến lược Marketing Mix cho sản phẩm phân bón Urê Empty
Bài gửiTiêu đề: Tìm hiểu thực trạng và xây dựng chiến lược Marketing Mix cho sản phẩm phân bón Urê   dựng - Tìm hiểu thực trạng và xây dựng chiến lược Marketing Mix cho sản phẩm phân bón Urê Icon_minitime28/4/2012, 5:03 am

Đề tài:Tìm hiểu thực trạng và xây dựng chiến lược Marketing Mix cho sản phẩm phân bón Urê của công ty TNHH Hòa Phát tại thị trường An Giang ( 58 trang) 16. LE NHUT THANG /50AG
MỤC LỤC
Trang
TÓM TẮT i
MỤC LỤC i
DANH MỤC BIỂU ĐỒ iv
DANH MỤC HÌNH VẼ v
DANH MỤC BIỂU BẢNG vi
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT vii
Chương 1: TỔNG QUAN 1
1.1. Cơ sở hình thành 1
1.2. Mục tiêu, phạm vi và phương pháp nghiên cứu 2
1.3. Ý nghĩa của đề tài 3
1.4. Kết cấu của đề tài nghiên cứu 3
1.5. Tóm tắt chương 1 4
Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 5
2.1. Giới thiệu 5
2.2. Định nghĩa về Marketing 5
2.3. Chiến lược Marketing 5
2.3.1. Khái niệm chiến lược 5
2.3.2. Khái niệm chiến lược Marketing 6
2.3.3. Quy trình xây dựng chiến lược Marketing 6
2.4. Thế nào là Marketing Mix 6
2.5. Thị trường sản phẩm công nghiệp 7
2.5.1. Khái niệm 7
2.5.2. Đặc điểm 7
2.6. Ma trận S.W.O.T 8
2.6.1. Khái niệm 8
2.6.2. Tiến trình phân tích S.W.O.T 8
2.6.3. Mục đích và ứng dụng của phân tích S.W.O.T trong đề tài nghiên cứu 9
2.7. Xây dựng chiến lược Marketing Mix 9
2.7.1. Chiến lược sản phẩm 9
2.7.2. Chiến lược giá 10
2.7.3. Chiến lược phân phối 11
2.7.4. Chiến lược chiêu thị 12
2.8. Mô hình nghiên cứu 14
2.9. Tóm tắt chương 2 14
Chương 3: Giới thiệu về công ty trách nhiệm hữu hạn Hòa Phát 15
3.1. Giới thiệu 15
3.2. Thông tin chi tiết 15
3.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển 15
3.2.2. Một số thông tin về công ty 15
3.3. Cơ cấu tổ chức công ty 16
3.4. Phương thức hoạt động 17
3.5. Hiện trạng công ty 17
3.6. Tóm tắt chương 3 18
Chương 4: Phương pháp nghiên cứu 19
4.1. Giới thiệu 19
4.2. Thiết kế nghiên cứu 19
4.3. Qui trình nghiên cứu 21
4.4. Tiến độ thực hiện và hoàn thành khóa luận 24
4.5. Tóm tắt chương 4 24
Chương 5: Kết quả nghiên cứu 25
5.1. Giới thiệu 25
5.2. Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Hòa Phát 25
5.2.1. Mục tiêu và nhiệm vụ chủ yếu 25
5.2.2. Thông tin về nhân sự và quản lý nhân sự của công ty 25
5.2.3. Vị thế của công ty trên thị trường 26
5.2.4. Hệ thống phân phối và tiêu thụ phân Urê hiện tại của Hòa Phát 27
5.2.5. Tình hình tài chính của công ty 28
5.2.6. Hệ thống thông tin 29
5.2.7. Hoạt động nghiên cứu và phát triển 30
5.2.8. Mối quan hệ với các tổ chức bên ngoài 30
5.2.9. Các hoạt động về Marketing của công ty 30
5.3. Phân tích tình hình tiêu thụ và sử dụng phân Urê tại thị trường An Giang 31
5.3.1. Giới thiệu khái quát về phân bón Urê 31
5.3.2. Thực trạng tình hình sử dụng và khả năng tiêu thụ phân Urê ờ nước ta nói chung và khu vực ĐBSCL nói riêng 33
5.3.3. Đánh giá về độ lớn của thị trường phân bón Urê ở An Giang 34
5.3.4. Tổng hợp những thông tin phản hồi từ người nông dân về thực trạng sử dụng phân bón Urê trên địa bàn tỉnh An Giang 34
5.3.5. Tổng hợp những thông tin thu thập được từ các đại lý cấp I trong địa bàn tỉnh An Giang 37
5.3.6. Tình hình cạnh tranh 39
5.3.7. Năng lực cung cấp sản phẩm 39
5.3.8. Thị trường và khách hàng mục tiêu 39
5.3.9. Xu thế phát triển, đổi mới 40
5.4. Tóm tắt chương 5 41
Chương 6: Đề xuất các chiến lược thực hiện từ ma trận S.W.O.T và xây dựng chiến lược Marketing Mix 43
6.1. Giới thiệu 43
6.2. Phân tích S.W.O.T 43
6.2.1. Ma trận S.W.O.T 44
6.2.2. Phân tích các nhóm chiến lược 45
6.2.3. Giải thích và thẩm định tính khả thi của từng chiến lược được đề xuất 46
6.3. Xây dựng chiến lược Marketing Mix 47
6.3.1. Tổng quan về chiến lược 47
6.3.2. Chiến lược Marketing Mix 48
6.4. Dự kiến thị phần, doanh thu đạt được và ngân sách cho Marketing 52
6.5. Tóm tắt chương 6 52
Chương 7: Kết luận và kiến nghị 54
7.1. Giới thiệu 54
7.2. Kết luận 54
7.3. Kiến nghị 55
7.3.1. Đối với công ty TNHH Hòa Phát 55
7.3.2. Đối với các cơ quan chức năng 55
7.4. Giải pháp 56
7.4.1. Giải pháp về định hướng phát triển chung của Hòa Phát 56
7.4.2. Giải pháp về nhân sự cho công ty 56
7.4.3. Giải pháp thực hiện chiến lược Marketing Mix 56
7.5. Hạn chế của đề tài 58
Phụ lục a
1. Dàn bày phỏng vấn chuyên sâu đối với đại lý a
2. Bảng câu hỏi phỏng vấn trực tiếp nông dân c
3. Các kết quả phỏng vấn sau khi chạy SPSS e
4. Danh sách các đại lý được phỏng vấn chuyên sâu h
Tài liệu tham khảo i


DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 2.1. Quy trình xây dựng chiến lược Marketing 6
Sơ đồ 2.2. Mô hình nghiên cứu 14
Sơ đồ 3.1. Cơ cấu tổ chức công ty TNHH Hòa Phát 16
Sơ đồ 4.1. Qui trình nghiên cứu 21
Sơ đồ 5.1. Hệ thống phân phối phân Urê hiện tại của Hòa Phát 27
Sơ đồ 6.1. Quá trình phân phối phân Urê của Hòa phát sau khi mua từ nhà sản xuất và cung cấp đến khách hàng mục tiêu, người tiêu dùng 50


DANH MỤC CÁC HÌNH
Hình 2.1. Bốn “P” của Marketing Mix 7
Hình 2.2. Mô hình ma trận S.W.O.T 9
Hình 2.3. Cấu trúc kênh phân phối sản phẩm công nghiệp 12
Hình 5.1. Hình ảnh minh họa về một số chủng loại phân Urê 33
Hình 5.2. Nguồn gốc các sản phẩm phân đạm Urê mà người nông dân sử dụng 34
Hình 5.3. Lý do lựa chọn phân đạm Urê của người nông dân 35
Hình 5.4. Kỳ vọng của người nông dân về giá cả phân đạm Urê 36
Hình 5.5. Kỳ vọng của người nông dân về hình thức giao hàng 37


DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng 4.1. Tiến độ thực hiện các bước trong quá trình thu thập dữ liệu sơ cấp 19
Bảng 5.1. Tình hình tài chính của Hòa Phát 28
Bảng 5.2. Qui cách sản phẩm phân đạm Urê 32
Bảng 6.1. Ma trận S.W.O.T 44
Bảng 6.2. Dự kiến thị phần phân phối phân Urê, doanh thu và ngân sách cho Marketing của Hòa Phát tại thị trường An Giang 52


DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
ĐBSCL: Đồng Bằng Sông Cửu Long
DNTN: Doanh nghiệp tư nhân
PVFCCo: Công ty phân đạm và hóa chất dầu khí
TCVN: Tiêu chuẩn Việt Nam
TNHH : Trách nhiệm hữu hạn
Tp: Thành phố
VAT: Thuế giá trị gia tăng
TÓM TẮT

V
iệt Nam là một quốc gia có truyền thống sản xuất nông nghiệp chiếm gần 80%, có lượng nông sản xuất khẩu lớn, có lượng xuất khẩu gạo hàng năm chiếm thứ 2 thị trường thế giới. Để có được thành tích đó chúng ta không thể không nhắc đến thành tích đóng góp của khu vực ĐBSCL nói chung và tỉnh An Giang nói riêng bởi vì ĐBSCL là vùng có diện tích lúa lớn nhất cả nước ( chiếm khoảng 51%) và An Giang là tỉnh có diện tích và sản lượng lúa lớn nhất khu vực ĐBSCL. Nhắc đến cây lúa, chúng ta không thể không nhắc đến phân đạm Urê – một sản phẩm quan trọng bậc nhất đối với cây lúa, nó cung cấp cho cây lúa một lượng đạm khá cao, khoảng 45%. Với những đặc điểm trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng nhu cầu tiêu thụ và sử dụng phân đạm Urê ở khu vực này là rất lớn và tiềm năng.
Tuy tiềm năng thị trường là rất lớn và có thể khai thác trong dài hạn, đặc biệt là thị trường An Giang, nhưng việc để có thể đạt được thành công trong lĩnh vực phân phối phân đạm Urê là điều không dễ dàng đối với một công ty trẻ như công ty TNHH Hòa Phát – một công ty chuyên về ngành hàng phân phối các sản phẩm phục vụ cho hai mảng nuôi trồng thủy sản và nông nghiệp. Bởi vì khi bước vào lĩnh vực phân bón công ty cần giải quyết tốt rất nhiều vấn đề, cụ thể như: nguồn vốn, nhà cung cấp, xác định khách hàng mục tiêu, tình hình cạnh tranh,…Cho nên vấn đề “Tìm hiểu thực trạng và xây dựng chiến lược Marketing Mix cho sản phẩm phân bón Urê của công ty TNHH Hòa Phát ở thị trường An Giang” là hết sức cần thiết.
Để giúp công ty thực hiện vấn đề này, đầu tiên tôi đi vào nghiên cứu và tìm hiểu về các vấn đề lý thuyết có liên quan như: chiến lược Marketing, Marketing Mix,…Kế đến tôi xây dựng mô hình và qui trình nghiên cứu nhằm mục đích đảm bảo nghiên cứu được thực hiện đúng cách thức và phương hướng. Tiếp theo là tiến hành thu thập dữ liệu thứ cấp để phân tích tình hình nội bộ của công ty Hòa Phát trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh để tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của công ty. Sau đó, tôi tiến hành tìm hiểu, nghiên cứu thực trạng thị trường phân đạm Urê ở An Giang bằng các nghiên cứu định tính và định lượng để xác định các cơ hội và nguy cơ do thị trường mang lại. Phần công việc tiếp theo là với sự hổ trợ của phương pháp phân tích S.W.O.T – một công cụ dùng để kết hợp và phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ của công ty, từ đó các chiến lược được hình thành. Sau khi kiểm tra, thẩm định tính khả thi các chiến lược đề xuất thì các chiến lược ưu tiên được chọn cho công ty thực hiện lần lượt là: kết hợp ngược về phía sau, kết hợp xuôi về phía trước và thâm nhập thị trường phân Urê ở An Giang.
Sau khi đã xác định được các chiến lược ưu tiên cho công ty Hòa Phát thực hiện, sử dụng kết quả đó làm cơ sở cho việc xây dựng chiến lược chiến lược Marketing Mix, gồm có bốn chiến lược được xây dựng cho sản phẩm phân đạm Urê của công ty Hòa Phát ở thị trường An Giang, đó là: chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối và cuối cùng là chiến lược chiêu thị.
Cuối cùng, để góp phần tăng tính khả thi cho các chiến lược được xây dựng, tôi trình bày các giải pháp thực hiện từng chiến lược trong bốn chiến lược trên. Đề tài nghiên cứu được hoàn thành sau thời gian khoảng 5 tháng (từ tháng 02/2008 đến 06/2008).

Về Đầu Trang Go down
https://luanvan.forumvi.com
 

Tìm hiểu thực trạng và xây dựng chiến lược Marketing Mix cho sản phẩm phân bón Urê

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» Lập chiến lược marketing cho Biti’s tại thị trường Việt Nam
» Chiến lược marketing nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ thiết bị mỏ nhập khẩu của CTy CP tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp
» XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO SẢN PHẨM GẠO CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ANGIMEX
» THỰC TRẠNG VÀ CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ XUẤT KHẨU GẠO CHO CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH AN GIANG
» Đề tài: "Phân tích hiệu quả Marketing của dòng sản phẩm tour du lịch trong nước ở trung tâm điều hành du lịch thuộc công ty Canthotourist"

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập :: Luận Văn Kinh Tế :: Luận Văn Marketing-
Luận Văn Kinh Tế