Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập

Download luận văn tốt nghiệp, tiểu luận, báo cáo thực tập kế toán,kiểm toán..
 
Trang ChínhTrang Chính  Liên hệLiên hệ  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Liên hệ luận văn
..::Liên hệ email::..
luanvan84@gmail.com
_______
Hỗ trợ YM:liên hệ
chat với tôi
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Keywords
ĐÁNH thực thiết Minh tien hoàn phần măng doanh dựng TÍCH triển xây thiện toán khai luong chiến kế công CHÍNH THƯƠNG kiểm kinh lược TNHH

Share | 
 

 Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH ô tô

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
LuanVan
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 801
Join date : 06/01/2012
Đến từ : Việt Nam

Bài gửiTiêu đề: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH ô tô   23/11/2012, 3:45 pm

Luận văn tốt nghiệp đề tài :Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH ô tô Hino Minh Mẫn


MS BE00794
Số trang: 76
Định dạng Word | Font Times new roman

Trích nội dung:

CHƯƠNG 1

GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU



1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

Hiệu quả kinh doanh không những là thước đo chất lượng, phản ánh thực trạng tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp mà còn là vấn đề sống còn của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. Đặc biệt là cùng với chính sách mở cửa của nhà nước và xu hướng toàn cầu hóa đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng hoàn thiện mình, từng bước đổi mới để tồn tại và phát triển sao cho phù hợp với sự phát triển như vũ bão của nền kinh tế hiện nay.
Mặt khác, doanh nghiệp kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao là cơ sở giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển ngày càng vững chắc trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh ngày càng sôi động và khốc liệt.
Xuất phát từ nhu cầu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nội dung mà các doanh nghiệp cần quan tâm đó là: nhận diện các điểm mạnh và những mặt còn tồn tại của mình, qua đó có các giải pháp phù hợp nhằm từng bước hoàn thiện hoạt động kinh doanh của mình, tăng khả năng cạnh tranh của đơn vị, tiến tới việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn, đạt hiệu quả hoạt động kinh doanh như mong muốn.
Bên cạnh đó việc phân tích hoạt động kinh doanh không những cần thiết cho các nhà lãnh đạo của doanh nghiệp mà còn cần thiết cho các đối tượng ở bên ngoài doanh nghiệp, khi họ có mối quan hệ mật thiết gắn liền với sự tồn vong của doanh nghiệp. Vì thông qua phân tích họ mới có thể nhận biết được về tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có đạt hiệu quả, để từ đó họ có quyết định đúng đắn trong việc hợp tác, đầu tư, cho vay hay tiếp tục kinh doanh với doanh nghiệp nữa hay không.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty cùng với việc vận dụng những lý luận đã được học tập trên ghế nhà trường; kết hợp thực tế thu nhận được trong khoảng thời gian thực tập tại công


ty, em đã chọn đề tài “Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty

TNHH ô tô Hino Minh Mẫn” để nghiên cứu và viết chuyên đề của mình.

Với vốn kiến thức còn hạn hẹp cùng với thời gian thực tập tại công ty có hạn, mặc dù em đã rất cố gắng nhưng không tránh khỏi có những sai sót và yếu kém, em rất mong sự thông cảm và ý kiến đóng góp của quý Thầy Cô trường Đại học Cần Thơ và các Anh Chị tại công ty TNHH ô tô Hino Minh Mẫn để đề tài em thực hiện được hoàn chỉnh hơn.
1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

1.2.1. Mục tiêu chung

Phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH ô tô Hino Minh Mẫn qua ba năm 2007, 2008, 2009 nhằm rút ra những điểm mạnh và tồn tại, để từ đó đưa ra những biện pháp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.
1.2.2. Mục tiêu cụ thể

– Phân tích tình hình doanh thu, chi phí, lợi nhuận của công ty TNHH ô tô Hino Minh Mẫn để đánh giá tính hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của công ty qua các năm.
– Đánh giá tình hình lợi nhuận và hiệu quả sử dụng vốn của công ty thông qua các chỉ tiêu tài chính cơ bản để thấy rõ hơn hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty.
– Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố này đến tình hình hoạt động kinh doanh của công ty.
– Đưa ra một số ý kiến, đề xuất nhằm phát huy mặt mạnh, hạn chế những mặt

yếu còn tồn tại nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

1.3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU

1.3.1. Không gian:

Luận văn được thực hiện tại công ty TNHH ô tô Hino Minh Mẫn.


1.3.2. Thời gian:

– Luận văn được thực hiện trong thời gian từ ngày 02/02/2010 đến ngày 30/04/2010.
– Số liệu được sử dụng trong đề tài được lấy trong ba năm gần nhất từ năm 2007 đến năm 2009.
1.3.3. Đối tượng nghiên cứu

– Nghiên cứu những lý luận có liên quan đến phương pháp phân tích hiệu quả

hoạt động kinh doanh.

– Phân tích khái quát hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH ô tô Hino Minh Mẫn qua ba năm (2007-2009) thông qua việc phân tích doanh thu, chi phí, lợi nhuận và một số chỉ tiêu tài chính.
– Phân tích các chỉ tiêu liên quan đến hiệu quả hoạt động kinh doanh.


CHƯƠNG 2

PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU



2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN

2.1.1. Một số vấn đề chung về phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh

2.1.1.1. Khái niệm phân tích hoạt động kinh doanh

Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh là quá trình nghiên cứu để phân tích toàn bộ quá trình và kết quả hoạt động kinh doanhdoanh nghiệp, nhằm nắm rõ chất lượng hoạt động kinh doanh và các nguồn tiềm năng cần được khai thác, trên cơ sở đó đề ra các phương án và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanhdoanh nghiệp.
2.1.1.2. Vai trò của phân tích hoạt động kinh doanh

– Phân tích HĐKD không những là công cụ để phát hiện những khả năng tiềm tàng trong hoạt động kinh doanh, mà còn là công cụ cải tiến cơ chế quản lý trong kinh doanh.
– Phân tích HĐKD cho phép các nhà doanh nghiệp nhìn nhận đúng đắn về khả năng, sức mạnh cũng như những hạn chế trong doanh nghiệp của mình. Chính trên cơ sở này các doanh nghiệp sẽ xác định đúng đắn mục tiêu cùng các chiến lược kinh doanh có hiệu quả.
– Phân tích HĐKD là cơ sở quan trọng để đề ra các quyết định kinh doanh.

– Phân tích HĐKD là công cụ quan trọng trong những chức năng quản trị có

hiệu quả ở doanh nghiệp.

– Phân tích là quá trình nhận thức hoạt động kinh doanh, là cơ sở cho việc ra quyết định đúng đắn trong chức năng quản lý, nhất là các chức năng kiểm tra, đánh giá và điều hành hoạt động kinh doanh để đạt các mục tiêu kinh doanh.
– Phân tích HĐKD là biện pháp quan trọng để phòng ngừa rủi ro.

– Tài liệu phân tích HĐKD không chỉ cần thiết cho các nhà quản trị ở bên trong doanh nghiệp mà còn cần thiết cho các đối tượng bên ngoài khác, khi họ có mối quan hệ về nguồn lợi với doanh nghiệp, vì thông qua phân tích họ mới có thể có


quyết định đúng đắn trong việc hợp tác đầu tư, cho vay… với doanh nghiệp nữa hay

không.

2.1.2. Khái niệm doanh thu, chi phí, lợi nhuận

2.1.2.1. Doanh thu

Doanh thu là tổng giá trị các lợi ích kinh tế doanh nghiệp thu được trong kỳ kế toán, phát sinh từ các hoạt động sản xuất, kinh doanh thông thường của doanh nghiệp, góp phần làm tăng vốn chủ sở hữu.
Doanh thu bao gồm:

Doanh thu từ hoạt động kinh doanh

Doanh thu bán hàng: doanh thu bán hàng là toàn bộ tiền bán hàng hóa sản phẩm dịch vụ lao vụ đã được khách hàng chấp nhận thanh toán. (không phân biệt tiền đã thu được hay chưa).
Doanh thu cung cấp dịch vụ: Doanh thu cung cấp dịch vụ được ghi nhận khi kết quả của giao dịch đó được xác định một cách đáng tin cậy. Trường hợp giao dịch về cung cấp dịch vụ liên quan đến nhiều kỳ thì doanh thu được ghi nhận trong kỳ theo kết quả phần công việc đã hoàn thành vào ngày lập Bảng Cân đối kế toán của kỳ đó.
Doanh thu hoạt động tài chính: bao gồm các khoản thu từ hoạt động liên doanh liên kết, góp vốn cổ phần, cho thuê tài chính, lãi tiền gửi, lãi tiền cho vay, thu từ hoạt động mua bán chứng khoán, hoàn nhập dự phòng giảm giá chứng khoán đã trích năm trước nhưng không sử dụng hết.
Thu nhập từ hoạt động khác

Các khoản thu khác là các khoản thu từ hoạt động xảy ra không thường xuyên như: thu từ bán vật tư, hàng hóa, tài sản dôi thừa, công cụ dụng cụ đã phân bổ hết giá trị, bị hư hỏng hoặc không cần sử dụng, các khoản phải trả nhưng không trả được vì nguyên nhân từ phía chủ nợ, thu hồi được, hoàn nhập các khoản dự phòng giảm giá hàng tồn kho, phải thu khó đòi đã trích năm trước nhưng không sử dụng hết và các khoản thu bất thường khác.


2.1.2.2. Chi phí

– Giá vốn hàng bán: là biểu hiện bằng tiền toàn bộ chi phí của doanh nghiệp để hoàn thành việc sản xuất và tiêu thụ một loại sản phẩm nhất định.
– Chi phí bán hàng: gồm các chi phí phát sinh trong quá trình tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, tiền lương, các khoản phụ cấp phải trả cho nhân viên bán hàng, tiếp thị, đóng gói sản phẩm, bảo quản, khấu hao tài sản cố định, bao bì, chi phí vật liệu, chi phí mua ngoài, chi phí bảo quản, quảng cáo…
– Chi phí quản lý doanh nghiệp: là những chi phí chi ra có liên quan đến việc tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Chi phí quản lý gồm nhiều loại: chi phí nhân viên quản lý, chi phí vật liệu, dụng cụ, khấu hao. Đây là những khoản chi phí mang tính chất cố định, nên có khoản chi nào tăng lên so với kế hoạch là điều không bình thường, cần xem xét nguyên nhân cụ thể.
– Chi phí tài chính: là những chi phí mà người đi vay phải trả khi họ vay tiền

từ ngân hàng hay tổ chức tín dụng. Chi phí hoạt động tài chính bao gồm:

 Các khoản chi phí hoặc các khoản lỗ liên quan đến các hoạt động đầu tư tài chính, chi phí cho vay và đi vay vốn, chi phí góp vốn liên doanh, liên kết, lỗ chuyển nhượng chứng khoán ngắn hạn, chi phí giao dịch chứng khoán…
 Dự phòng giảm giá đầu tư chứng khoán, khoản lỗ phát sinh khi bán ngoại tệ,

lỗ tỷ giá hối đoái...

 Các khoản CP khác như phí giao dịch, phí hoa hồng, phí thanh toán chậm, phí hàng năm như phí thẻ tín dụng hàng năm và phí tín dụng bảo hiểm hàng năm trong trường hợp người cho vay yêu cầu có bảo hiểm trước khi quyết định cho vay.
– Chi phí khác: là những khoản lỗ hay các nghiệp vụ riêng biệt với hoạt động thông thường doanh nghiệp gây ra, cũng có thể là những khoản chi phí bị bỏ sót từ những năm trước.
2.1.2.3. Lợi nhuận

– Lợi nhuận là một khoản thu nhập thuần túy của doanh nghiệp sau khi đã khấu trừ mọi chi phí. Nói cách khác lợi nhuận là khoản tiền chênh lệch giữa doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trừ đi các khoản giảm trừ, giá vốn hàng bán, chi


phí hoạt động, thuế.

– Lợi nhuận doanh nghiệp gồm có:

Lợi nhuận gộp: là lợi nhuận thu được của công ty sau khi lấy tổng doanh thu trừ đi các khoản giảm trừ như giảm giá hàng bán, hàng bán bị trả lại, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế xuất khẩu, GVHB.
Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh: là lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh thuần của doanh nghiệp. Chỉ tiêu này phản ánh kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong kỳ báo cáo. Chỉ tiêu này được tính toán dựa trên cơ sở lợi nhuận gộp từ doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trừ CPBH và CPQLDN phân bồ cho hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp trong kỳ báo cáo.
Lợi nhuận từ hoạt động tài chính: phản ánh hiệu quả của hoạt động tài chính của doanh nghiệp. Chỉ tiêu này được tính bằng cách lấy thu nhập hoạt động tài chính trừ đi các chi phí phát sinh từ hoạt động này. Lợi nhuận từ hoạt động tài chính bao gồm:
 Lợi nhuận từ hoạt động góp vốn liên doanh.

 Lợi nhuận từ hoạt động đầu tư, mua bán chứng khoán ngắn hạn, dài hạn.

 Lợi nhuận từ cho thuê tài sản.

 Lợi nhuận từ các hoạt động đầu tư khác.

 Lợi nhuận từ chênh lệch lãi tiền gửi ngân hàng và lãi tiền vay ngân hàng.

 Lợi nhuận cho vay vốn.

 Lợi nhuận do bán ngoại tệ.

Lợi nhuận khác: là khoản lợi nhuận mà doanh nghiệp thu được ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, mang tính chất không thường xuyên hay nói cách khác là khoản chênh lệch giữa thu và chi từ các hoạt động khác của doanh nghiệp.
2.1.3. Một số chỉ tiêu phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh

2.1.3.1. Nhóm chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn

a. Số vòng quay vốn chung

Số vòng quay vốn chung là hệ số tổng quát về số vòng quay tổng tài sản tức

là mối quan hệ giữa tổng tài sản và doanh thu hoạt động.
................

TÀI LIỆU THAM KHẢO

-o0o-

1. Nguyễn Công Bình, Đặng Kim Cương (2008). Phân tích các báo cáo tài chính, NXB Giao thông vận tải.
2. Phan Đức Dũng (2009). Kế toán tài chính, NXB Thống kê.

3. Phạm Văn Dược (2008). Phân tích hoạt động kinh doanh, NXB Thống kê.

4. Lê Thị Thanh Hà, Lê Mạnh Hưng, Ngô Kim Phượng, Lê Hoàng Vinh (2009).

Phân tích tài chính doanh nghiệp, NXB Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

5. Nguyễn Hải Sản (2007). Quản trị tài chính doanh nghiệp, NXB Tài chính.

6. Phòng kế toán Công ty TNHH ô tô Hino Minh Mẫn, Báo cáo tài chính qua 3 năm 2007 – 2009.

_________________
Để tải luận văn mời đọc topic http://luanvan.forumvi.com/t1-topic
-------------



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://luanvan.forumvi.com
 

Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH ô tô

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập :: Luận Văn Kinh Tế :: Luận Văn Kế Toán-
Luận Văn Kinh Tế