Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập

Download luận văn tốt nghiệp, tiểu luận, báo cáo thực tập kế toán,kiểm toán..
 
Trang ChínhTrang Chính  Liên hệLiên hệ  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Liên hệ luận văn
..::Liên hệ email::..
luanvan84@gmail.com
_______
Hỗ trợ YM:liên hệ
chat với tôi
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Keywords
thanh thiết trong nghiệp phát TÍCH công hàng quản tien TNHH măng Đông dựng thực TÌNH trình luong doanh hoàn kinh xuất toán kiểm phần CHÍNH

Share
 

 Nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NHCT Khu công nghiệp Bắc Hà Nội

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
LuanVan
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 801
Join date : 06/01/2012
Đến từ : Việt Nam

CÔNG - Nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NHCT Khu công nghiệp Bắc Hà Nội Empty
Bài gửiTiêu đề: Nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NHCT Khu công nghiệp Bắc Hà Nội   CÔNG - Nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NHCT Khu công nghiệp Bắc Hà Nội Icon_minitime12/11/2012, 12:55 pm

đề tài: ''Nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NH Công Thương Khu công nghiệp Bắc Hà Nội.''
MS 0037
Số trang 91
Định dạng Word | Font Time new roman
MỤC LỤC

Lời mở đầu 1
Chương I: Phương pháp đánh giá chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại 3
1.1 Một số vấn đề cơ bản về Ngân hàng thương mại( NHTM) 3
1.1.1 Khái niệm 3
1.1.2 Hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại 5
1.1.2.1 Huy động vốn 5
1.1.2.2 Hoạt động sử dụng vốn 6
1.1.2.3 Các hoạt động khác 6
1.2 Hoạt động tín dụng trung dài hạn tại NHTM 6
1.2.1Khái niệm 6
1.2.1.1 Khái niệm và phân loại tín dụng 6
1.2.1.2. Khái niệm tín dụng trung dài hạn 9
1.2.2. Đặc điểm của tín dụng trung dài hạn. 9
1.2.2.1. Độ rủi ro cao. 9
1.2.2.2. Lợi nhuận từ các khoản cho vay trung dài hạn là lớn. 10
1.2.2.3. Vốn đầu tư lớn, thời gian dài, thu hồi vốn chậm. 10
1.2.3. Phân loại tín dụng trung dài hạn. 10
1.2.3.1. Căn cứ vào đồng tiền cho vay. 10
1.2.3.2. Căn cứ vào mục đích sử dụng vốn trung dài hạn. 11
1.2.3.3. Căn cứ vào tính chất có đảm bảo. 11
1.2.3.4. Căn cứ vào cách thức hoàn trả. 11
1.2.3.5. Căn cứ vào lĩnh vực hoạt động của đối tượng xin vay. 11
1.2.4 Vai trò của tín dụng trung dài hạn 12
1.2.4.1 Đối với doanh nghiệp 12
1.2.4.2 Đối với ngân hàng 15
1.2.4.3. Đối với nền kinh tế 17
1.3 Phương pháp đánh giá Chất lượg tín dụng trung dài hạn của NHTM 18
1.3.1 Khái niệm 19
1.3.2 Chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung dài hạn. 20
1.3.2.1 Chỉ tiêu định tính 20
1.3.2.2 Chỉ tiêu định lượng. 21
1.4. các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng tại NHTM 24
1.4.1. Nhân tố thuộc về phía khách hàng 24
1.4.2 Nhân tố thuộc phía ngân hàng. 25
1.4.3 Nhân tố khách quan 29
1.4.3.1 Môi trường kinh tế xã hội 29
1.4.3.2 Môi trường pháp lý 30
Chương II: Thực trạng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NHCT khu công nghiệp Bắc Hà Nội 31
2.1 Khái quát về NHCT chi nhánh khu công nghiệp Bắc Hà Nội. 31
2.1.1 Cơ cấu tổ chức 31
2.1.2 Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban. 32
2.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của NHCT chi nhánh khu công nghiệp Bắc Hà Nội trong hai năm gần đây. 33
2.1.3.1 Về huy động vốn 33
2.1.3.2 Về công tác tín dụng 33
1.2.3.3 Công tác thanh toán quốc tế. 33
1.2.3.5 Công tác kế toán 33
1.2.3.6 Công tác thông tin điện toán 33
1.2.3.7 Công tác kiểm tra, kiểm soat nội bộ. 33
1.2.3.8 Công tác tổ chức hành chính. 33
1.2.3.9 Các mặt công tác khác. 33
2.2 Thực trạng tín dụng trung dài hạn tại NHCT Khu Công nghiệp Bắc Hà Nội 33
2.2.1 Chế độ tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NHCT Khu Công nghiệp Bắc Hà Nội. 33
2.2.1.1 Nguyên tắc tín dụng trung dài hạn 33
2.1.2 Quy định khác của chính sách tín dụng dài hạn tại ngân hàng. 33
2.2.2 Chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NHCT Khu Công Nghiệp Bắc Hà Nội 33
2.2.2.1 Quy mô tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh. 33
2.2.2.2 Cơ cấu tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh 33
2.2.2.3 Doanh số thu nợ 33
2.2.2.4 Tình hình nợ quá hạn tại chi nhánh. 33
2.2.2.5 Thu nhập từ hoạt động tín dụng 33
2.2.2.6 Những kết quả đạt được 33
2.3 Đánh giá khái quát chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh qua 2 năm hoạt động. 33
2.3.1 Những hạn chế và nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh. 33
2.3.1.1. Những hạn chế. 33
2.3.1.2 Nguyên nhân 33
Chương III:Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NHCT khu công nghiệp Bắc Hà Nội 33
3.1 Phương hướng hoạt động tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NHCT khu công nghiệp Bắc Hà Nội trong những năm tới 33
3.2 Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh. 33
3.2.2. Đối với doanh nghiệp. 33
3.2.3. Đối với nền kinh tế 33
3.3. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NHCT khu công nghiệp Bắc Hà Nội. 33
3.3.1. Tăng cường huy động vốn trung dài hạn để mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn. 33
3.3.2. Hoàn thiện chính sách tín dụng góp phần nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn. 33
3.3.3. Đa dạng hoá các loại khách hàng, thực hiện chiến lược khách hàng hợp lý. 33
3.3.4 Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư. 33
3.3.5 Nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ tín dụng 33
3.3.6. Một số giải pháp hỗ trợ khác. 33
3.3.6.1. Xây dựng chiến lược Maketing-ngân hàng. 33
3.3.6.2. Xây dựng và sử dụng hợp lý quỹ dự phòng rủi ro tín dụng. 33
3.3.6.3. Tăng cường công tác quản lý nợ và giải quyết nợ quá hạn. 33
3.3.6.4 Đẩy mạnh công tác kiểm tra, khiểm soát. 33
3.3.6.5 Hiện đại hoá công nghệ ngân hàng phục vụ cho hoạt động tín dụng. 33
3.4 Kiến nghị 33
3.4.1 Kiến nghị với chính phủ 33
3.4.1.1 Hoàn thiện môi trường pháp lý cho hoạt động cúa các NHTM 33
3.4.1.2 Thực hiện quản lý đi đôi với việc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động và vay vốn. 33
3.4.1.3 Thành lập cơ quan chuyên trách về xếp hạng tín nhiệm 33
3.4.2 Kiến nghị với NHNN 33
3.4.2.1 Ngân hàng nhà nước cần thực hiện tốt hơn công tác thanh tra ngân hàng. 33
3.4.2.2 Bảo đảm thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời cho hệ thống ngân hàng hoạt động. 33
3.4.2.3 NHNN cần rà soát lại hệ thống văn bản pháp luật. 33
3.4.2.4 NHNN cần tăng quyền tự chủ cho các NHTM, các chi nhánh NHTM. 33
3.4.3. Kiến nghị với NHCT Việt Nam 33
3.4.3.1 NHCT Việt Nam cần tăng quyền tự chủ cho chi nhánh. 33
3.4.3.2 Có chính sách khuyến khích các chi nhánh mở rộng hoạt động, đặc biệt là hoạt động tín dụng trung dài hạn. 33
3.4.3.3 Cần hoàn thiện và bổ sung cơ chế, chính sách. 33
3.4.3.4 Tăng cường công tác thông tin cho các chi nhánh trong toàn hệ thống. 33
3.4.3.5 Thực hiện hỗ trợ cho các chi nhánh trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. 33
Kết luận 33
Danh mục tài liệu tham khảo 33

DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT



NHCT: Ngân hàng công thương
NHTM: Ngân hàng thương mại
NHNN: Ngân hàng Nhà nước

LỜI MỞ ĐẦU

Thực hiện quá trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá nền kinh tế, nước ta đã bước đầu đạt được những thành tựu to lớn như: tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định, tốc độ lạm phát được kiểm soát, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.Tuy nhiên do xuất phát điểm của chúng ta không cao, nền sản xuất ở mức độ thấp, công nghệ kỹ thuật còn lạc hậu. Mặt khác do đất nước ta trải qua thời kỳ chiến tranh lâu dài, đất nước thống nhất chưa được bao lâu.Trong điều kiện hiện nay, khi mà xu thế hội nhập và hợp tác trong tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế ngày càng trở nên rõ ràng và cần thiết hơn bao giờ hết. Đất nước chúng ta cũng không thể tránh khỏi những quy luật tất yếu khách quan trong tiến trình phát triển của xã hội loài người. Nền kinh tế của chúng ta cũng phải trải qua những giai đoạn mà các nước phát triển đã trải qua.ở giai đoạn quá độ lên chủ nghĩa xã hội này nhiệm vụ đặt ra đối với chúng ta là cực kỳ khó khăn, chúng ta vừa phải phát triển nền kinh tế tư bản chủ nghĩa nhưng quan hệ sản xuất của chúng ta là quan hệ sản xuất xã hội chủ nghĩa. Trong giai đoạn quá độ này chúng ta phải đầu tư nhiều để phát triển cơ sở hạ tầng của nền kinh tế, tạo đà cho sự phát triển vững chắc sau này.Vì thế vấn đề đặt ra hiện nay đối với các doanh nghiệp và các định chế kinh tế khác đó là đầu tư mua sắm tài sản cố định, mở rộng cơ sở xuất, đầu tư theo chiều sâu nhằm hiện đại hoá kỹ thuật công nghệ, hoàn thành và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phục vụ nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
Muốn thực hiện được điều này các doanh nghiệp phải cần đến một lượng vốn khá lớn và khoảng thời gian tương đối dài.Nguồn vốn mà các doanh nghiệp dùng để đầu tư có thể là nguồn vốn tự có, vốn do Nhà nước cấp, vốn liên doanh liên kết, vốn cổ phần hay vốn vay ngân hàng…Trong điều kiện nước ta hiện nay thì tín dụng trung dài hạn của ngân hàng thương mại đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng vốn đầu tư cho các doanh nghiệp.
Tuy mới được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2003 đến nay nhưng chi nhánh Ngân hàng công thương (NHCT) Khu Công Nghiệp Bắc Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ . Dư nợ tín dụng trung dài hạn tại Ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng dư nợ.Tuy nhiên so với nhu cầu tín dụng trung dài hạn của các doanh nghiệp, nguồn vốn huy động được thì cho vay trung dài hạn của ngân hàng chưa thực sự tương xứng với tiềm năng. Bên cạnh đó chất lượng của tín dụng trung dài hạn cũng cần xem xét đến cùng với sự tăng trưởng của quy mô tín dụng . Qua thời gian thực tập , tìm hiểu tại ngân hàng, những kiến thức học được tại nhà trường , đọc được qua sách báo và với sự giúp đỡ của các anh chị cán bộ trong ngân hàng. Nhận thức thấy vai trò của tín dụng trung dài hạn nên tôi đã chọn đề tài: ''Nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NHCT Khu công nghiệp Bắc Hà Nội.'' để tìm hiểu.
Ngoài phần mở đầu , kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, kết cấu của chuyên đề thực tập gồm 3 chương:
Chương I : Phương pháp đánh giá chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại.
Chương II: Thực trạng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NHCT Khu Công Nghiệp Bắc Hà Nội.
Chương III: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NHCT Khu Công nghiệp Bắc Hà Nội.
Do kiến thức và kinh nghiệm thực tế còn nhiều hạn chế nên những vấn đề trình bày trong chuyên đề khó tránh khỏi những thiếu sót. Tôi mong rằng sẽ nhận được những đóng góp bổ ích từ phía các thầy cô giáo, các cán bộ trong ngân hàng để có thể bổ sung , hoàn thiện hơn vốn kiến thức của mình.
Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các anh chị cán bộ trong Ngân hàng, đặc biệt là các anh chị cán bộ trong phòng kinh doanh tổng hợp đã hướng dẫn tôi trong suốt quá trình thực tập và thực hiện chuyên đề này.




CHƯƠNG I
PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

1.1 MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI( NHTM)
1.1.1 Khái niệm
Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng gắn liền với lịch sử phát triển của nền sản xuất hàng hoá.Ngân hàng thương mại(NHTM) ra đời là kết quả của một quá hình thành và phát triển lâu dài, phù hợp và gắn liền với tiến trình phát triển của nền sản xuất hàng hoá. Nó được coi là sản phẩm của nền sản xuất hàng hoá, là một bộ phận không thể tách rời và tồn tại như một tất yếu trong nền kinh tế hiện đại.
Vậy NHTM là gì? Nó hoạt động như thế nào? Chức năng của nó là gì? Xung quanh vấn đề này có rất nhiều quan diểm khác nhau.
Theo quan điểm của các nhà kinh tế học trên thế giới thì NHTM là một doanh nghiệp hoạt động và kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ và tín dụng.
Theo Peter S.Rose: ''Ngân hàng là loại hình tổ chức tài chính cung cấp một danh mục các dich vụ tài chính da dạng nhất-đặc biệt là tín dụng, tiết kiệm và các dịch vụ thanh toán và thực hiện nhiều chức năng tài chính nhất so với bất kỳ một tổ chức kinh doanh nào trong nền kinh tế.''
Theo luật các tổ chức tín dụng của Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam:''Hoạt động ngân hàng là hoạt động kinh doanh tiền tệ và dịch vụ ngân hàng với nội dung thương xuyên là nhận tiền gửi và sử dụng số tiền này để cấp tín dụng và cung ứng các dịch vụ thanh toán.''
Chức năng của NHTM :
.............
Về Đầu Trang Go down
https://luanvan.forumvi.com
 

Nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh NHCT Khu công nghiệp Bắc Hà Nội

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư tại chi nhánh NHCT Đống Đa
» Nâng cao chất lượng tín dụng trung- dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT Hải Dương
» Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh NHNo&PTNT Tây Hà Nội
» Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng khi cho vay Doanh nghiệp Nhà nước tại Chi nhánh Ngân hàng
» Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thanh toán không dùng tiền mặt tại chi nhánh Ngân hàng Công Thương

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập :: Luận Văn Kinh Tế :: Luận Văn Tài Chính - Ngân Hàng-
Luận Văn Kinh Tế