Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập

Download luận văn tốt nghiệp, tiểu luận, báo cáo thực tập kế toán,kiểm toán..
 
Trang ChínhTrang Chính  Liên hệLiên hệ  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Liên hệ luận văn
..::Liên hệ email::..
luanvan84@gmail.com
_______
Hỗ trợ YM:liên hệ
chat với tôi
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Keywords
nghiệp kinh công thực thep ctcp khóa phẩm hiện ĐỘNG phat thiết chinh luong GIANG thành TÍCH tien doanh HOẠT HIỆU luận phần KIÊN phòng dựng

Share | 
 

 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG Á CHI NHÁNH AN GIANG

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
LuanVan
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 801
Join date : 06/01/2012
Đến từ : Việt Nam

Bài gửiTiêu đề: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG Á CHI NHÁNH AN GIANG    28/4/2012, 3:34 pm

Đề tài: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG Á CHI NHÁNH AN GIANG ( 77 trang) 30. CHAU THI HOANG OANH/50AG
TÓM TẮT
------   ------

Đề tài nhằm mục đích phân tích tình hình hoạt động tín dụng của NHTMCP Đông Á – CNAG, thông qua việc phân tích chi tiết các yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động tín dụng như: nguồn vốn, doanh số cho vay, doanh số thu nợ, dư nợ, và nợ quá hạn của ngân hàng.
Qua quá trình phân tích, hoạt động tín dụng của ngân hàng Đông Á vẫn ổn định và ngày càng phát triển, đạt hiệu quả cao. Điều này được thể hiện cụ thể qua sự tăng trưởng hàng năm của doanh số cho vay và dư nợ tại ngân hàng. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, thì ngân hàng vẫn có phát sinh nợ quá hạn. Đây là một vấn đề hiển nhiên, vì bất cứ một khoản vay nào cũng có một xác suất rủi ro nhất định, việc kiểm soát được hay không là tùy thuộc vào kinh nghiệm và sự phán đoán của ngân hàng.
Tóm lại, đề tài được thực hiện gồm 6 chương, mô hình nghiên cứu đề tài được xây dụng trên cơ sở lý thuyết về tín dụng ngân hàng.
Việc thực hiện, nghiên cứu đề tài được tiến hành qua 2 giai đoạn:
(1) Tìm hiểu tổng quan về ngân hàng và giới thiệu các nội dung cơ bản về hoạt động cấp tín dụng của NHTMCP Đông Á –CNAG
(2) Thu thập số liệu ở bộ phận tín dụng ngân hàng. Dựa vào những số liệu đó, tiến hành phân tích tình hình về hoạt động cấp tín dụng của ngân hàng. Kết quả nghiên cứu là phần đánh giá những ưu nhược điểm của hoạt động tín dụng, cụ thể về: doanh số cho vay, dư nợ, thu nợ, nợ quá hạn, và quy trình tín dụng. Cuối cùng là phần đề xuất giải pháp, kiến nghị về thực trạng của hoạt động cấp tín dụng tại ngân hàng.

MỤC LỤC
------   ------
Trang
CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU 1
1.1. Lý do chọn đề tài 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu 2
1.3. Phương pháp nhiên cứu 2
1.4. Phạm vi nghiên cứu 2
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
2.1. Những vấn đề cơ bản về tín dụng 3
2.1.1 Khái niệm tín dụng 3
2.1.2. Phân loại tín dụng 3
2.1.2.1. Theo thời hạn cho vay 3
2.1.2.2. Theo mục đích của tín dụng 3
2.1.2.3. Theo mức độ tín nhiệm của khách hàng 4
2.1.2.4. Theo phương thức cho vay 4
2.1.3. Đối tượng khách hàng 4
2.1.4. Điều kiện cho vay 4
2.1.5. Các phương thức cho vay 4
2.1.6. Chức năng và vai trò của tín dụng 5
2.1.6.1. Chức năng 5
2.1.6.2. Vai trò 6
2.1.7. Bảo đảm tín dụng 6
2.1.7.1. Khái niệm 6
2.1.7.2. Các hình thức bảo đảm tín dụng 6
2.1.8. Quy trình tín dụng 7
2.1.8.1. Khái niệm 7
2.1.8.2. Các bước cơ bản trong quy trình 7
2.1.9. Rủi ro tín dụng 8
2.2. Một số chỉ tiêu đánh giá hoạt động tín dụng 9
2.2.1 Khái niệm 9
2.2.1.1. Doanh số cho vay 9
2.2.1.2. Doanh số thu nợ 9
2.2.1.3. Dư nợ 9
2.2.1.4. Nợ quá hạn 9
2.2.2. Một số chỉ tiêu đánh giá hoạt động tín dụng 9
2.2.2.1. Vốn huy động / Tổng nguồn vốn 9
2.2.2.2. Dư nợ / Tổng nguồn vốn 9
2.2.2.3. Dư nợ / Tổng vốn huy động 10
2.2.2.4. Nợ quá hạn / Dư nợ 10
2.2.2.5. Hệ số thu nợ 10
CHƯƠNG 3: TỔNG QUAN VỀ NHTMCP ĐÔNG Á – CNAG 11
3.1. Lịch sử hình thành và phát triển 11
3.1.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Đông Á 11
3.1.2. Giới thiệu về chi nhánh Ngân Hàng Đông Á An Giang 11
3.1.3. Vai trò của NHĐA_AG đối với sự phát triển KT của tỉnh 13
3.2. Cơ cấu tồ chức – Tình hình nhân sự 13
3.2.1. Cơ cấu tổ chức 13
3.2.2. Chức năng nhiệm vụ cụ thể của các phòng 15
3.2.2.1. Ban Giám Đốc 15
3.2.2.2. Phòng Khách Hàng Cá Nhân 15
3.2.2.3. Phòng Khách Hàng Doanh Nghiệp 15
3.2.2.4. Phòng Ngân Quỹ 16
3.2.2.5. Phòng Kế Toán 16
3.2.2.6. Phòng Hành Chánh – Nhân Sự 16
3.2.2.7. Phòng Công Nghệ Thông Tin 16
3.2.2.8. Phòng giao dịch trực thuộc chi nhánh 16
3.3. Sơ lược tình hình thị trường của lĩnh vực TC – NH tại AG 17
3.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của NHĐA_AG trong 3 năm qua 17
3.5. Đánh giá thuận lợi, khó khăn và phương hướng KH năm 2008 19
3.5.1. Thuận lợi 19
3.5.2. Khó khăn 20
3.5.3. Phương hướng phát triển năm 2008 20
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH HĐ TÍN DỤNG TẠI NHĐA_AG 22
4.1. Phân tích chung về tình hình huy động vốn tại NHĐA_AG 22
4.1.1. Tình hình nguồn vốn 22
4.1.2. Tình hình huy động vốn 23
4.2. Chính sách tín dụng tại NHĐA_AG 26
4.2.1. Một số NDCB về quy chế cho vay đối với KH tại NHĐA_AG 26
4.2.1.1. Đối tượng vay vốn 26
4.2.1.2. Điều kiện cho vay 26
4.2.1.3. Mục đích cho vay 27
4.2.1.4. Thời hạn cho vay 27
4.2.1.5. Lãi suất cho vay 27
4.2.1.6. Phương thức cho vay 27
4.2.1.7. Hạn mức cho vay tối đa 28
4.2.2. Quy trình tín dụng tại Ngân Hàng Đông Á – CNAG 28
4.2.2.1. Sơ đồ quy trình tín dụng tại NHĐA_AG 28
4.2.2.2. Mô tả và giải thích từng bước thực hiện theo sơ đồ 30
4.3. Phân tích hoạt động tín dụng tại NHĐA_AG 35
4.3.1 Doanh số cho vay 35
4.3.1.1. Doanh số cho vay theo thời hạn 35
4.3.1.2. Doanh số cho vay theo thành phần kinh tế 37
4.3.2. Doanh số thu nợ 40
4.3.2.1. Doanh số thu nợ theo thời hạn 40
4.3.2.2. Doanh số thu nợ theo thành phần kinh tế 42
4.3.3. Dư nợ cho vay 45
4.3.3.1. Dư nợ theo thời hạn 45
4.3.3.2. Dư nợ theo thành phần kinh tế 47
4.3.4. Tình hình nợ quá hạn 49
4.3.4.1. Nợ quá hạn theo thời hạn 50
4.3.4.2. Nợ quá hạn theo thành phần kinh tế 51
4.4. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tín dụng của NHĐA_AG 53
4.5. Đánh giá những ưu điểm và tồn tại trong hoạt động tín dụng và công tác huy động vốn tại NHĐA_AG … 55
4.6. Một số biện pháp nâng cao chất lượng tín dụng và công tác HĐV 56
4.6.1. Về hoạt động huy động vốn 56
4.6.2. Về hoạt động tín dụng 57
4.6.1.1. Xây dựng chính sách cho vay có hiệu quả 57
4.6.1.2. Nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng 57
4.6.1.3. Hoàn thiện quy trình tín dụng 58
4.7.1.4. Tăng cường kiểm soát nợ và hạn chế nợ quá hạn 58
4.6.3. Các biện pháp khác 59
4.6.3.1. Đào tạo đội ngũ nhân viên 59
4.6.3.2. Thu hút và tìm kiếm khách hàng 59
CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN – KIẾN NGHỊ 60
5.1. Kết luận 60
5.2. Kiến nghị 61







DANH MỤC BIỂU BẢNG
------   ------

DANH MỤC BẢNG Trang

Bảng 3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh 18
Bảng 4.1. Cơ cấu nguồn vốn 22
Bảng 4.2. Tình hình huy động vốn 23
Bảng 4.3. Doanh số cho vay theo thời hạn 35
Bảng 4.4. Doanh số cho vay theo thành phần kinh tế 38
Bảng 4.5. Doanh số thu nợ theo thời hạn 41
Bảng 4.6. Doanh số thu nợ theo thành phần kinh tế 43
Bảng 4.7. Dư nợ theo thời hạn 45
Bảng 4.8. Dư nợ theo thành phần kinh tế 47
Bảng 4.9. Doanh số nợ quá hạn theo thời hạn 50
Bảng 4.10. Nợ quá hạn theo thành phần kinh tế 52
Bảng 4.11. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động tín dụng 54


DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ
------   ------

BIỂU ĐỒ Trang
Biểu đồ 4.1. Cơ Cấu nguồn vốn 22
Biểu đồ 4.2. Doanh số cho vay theo thời hạn 36
Biểu đồ 4.3. Doanh số cho vay theo thành phần kinh tế 38
Biểu đồ 4.4. Doanh số thu nợ theo thời hạn 41
Biểu đồ 4.5. Doanh số thu nợ theo thành phần kinh tế 43
Biểu đồ 4.6. Dư nợ theo thời hạn 46
Biểu đồ 4.7. Dư nợ theo thành phần kinh tế 48
Biểu đồ 4.8. Nợ quá hạn theo thời hạn 50
Biểu đồ 4.9. Nợ quá hạn theo thành phần kinh tế 52

SƠ ĐỒ
Sơ đồ 3.1. Cơ cấu tổ chức 13
Sơ đồ 4.1. Quy trình tín dụng 29










DIỄN GIẢI VIẾT TẮT
------   ------

Trong luận văn có sử dụng các cụm từ viết tắt sau:
NHNN : Ngân Hàng Nhà Nước
NHTM : Ngân Hàng Thương Mại
TMCP : Thương Mại Cổ Phần
HĐQT : Hội Đồng Quản Trị
KHDN : Khách hàng doanh nghiệp
KHCN : Khách hàng cá nhân
TCKT : Tổ chức kinh tế
TCTD : Tố chức tín dụng
NVTD : Nhân viên tín dụng
CNTT : Công nghệ thông tin
DVTT : Dịch vụ thanh toán
TGTT : Tiền gởi thanh toán
TG CKH : Tiền gởi có kỳ hạn
TG KKH : Tiền gởi không kỳ hạn
ĐCV : Điều chuyển vốn
DS : Doanh số
DT : Doanh thu
LN : Lợi nhuận
NQH : Nợ quá hạn
DN : Dư nợ
KH : Khách Hàng
KH : Kế hoạch


MỞ ĐẦU

1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang trở thành những xung lực cho quá trình đổi mới và phát triển của nền kinh tế, cùng với sự phát triển của hệ thống tài chính Việt Nam. Sau gần 3 thập kỷ tiến hành cải cách, hệ thống ngân hàng hàng thương mại Việt Nam đã trải qua 2 giai đoạn phát triển đáng lưu ý: giai đoạn đầu 1990-1996 là sự tăng vọt của cầu về dịch vụ ngân hàng của thời kỳ chuyển đổi, giai đoạn tiếp theo từ 1997 đến nay là củng cố, chấn chỉnh hệ thống ngân hàng. Ngày nay, hệ thống các ngân hàng thương mại ở nước ta đã có những bước phát triển vượt bậc. Trải qua chặng đường trên, hệ thống NHTM VN đã không ngừng phát triển lớn mạnh về quy mô, chất lượng, hiệu quả hoạt động cũng như các mạng lưới chi nhánh rải khắp trên nhiều khu vực. Đối tượng khách hàng của các NHTM không những bao gồm các doanh nghiệp, công ty, mà còn có các hộ sản xuất kinh doanh và cá thể. Trong những năm qua, hoạt động ngân hàng đã góp phần tích cực cho các dịch vụ huy động vốn, tài trợ vốn hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút vốn đầu tư của nước ngoài…Chính vì thế mà các NHTM đã trở thành kênh cung ứng vốn hiệu quả cho nền kinh tế. (Nguồn: www.tapchiketoan.com)
Trong thời điểm hiện nay, do ngân hàng nhà nước Việt Nam quy định tỷ lệ dự trữ bắt buộc tại các ngân hàng TMCP tăng lên từ 10% đến 11% , dẫn đến tình trạng thiếu hụt tiền đồng, làm cho nhiều NHTM cổ phần lớn hạn chế cho vay, đồng thời tăng lãi suất huy động, vì vậy nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế trở nên khó khăn. Trong khi đó, hoạt động tín dụng lại là một trong các hoạt động chủ yếu, nếu hạn chế cho vay sẽ làm cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng bị tổn thất và trì trệ. Do đó, đứng trước những thử thách và cơ hội trong tiến trình đổi mới, thì việc nâng cao hiệu quả tín dụng trở nên cần thiết đối với các NHTM Việt Nam
Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á, là một trong các ngân hàng đi đầu trong các hoạt động dịch vụ mới, đang từng bước chuyên nghiệp hóa các hoạt động của mình, chủ yếu là hoạt động cấp tín dụng. Hiện nay, thị trường dịch vụ tài chính - ngân hàng đang cạnh tranh hết sức gay gắt. Ngoài các ngân hàng trong nước vươn lên theo tiến trình hội nhập, còn có nhiều ngân hàng mới ra đời và sự tham gia của nhiều tập đoàn tài chính lớn. Điều đó bắt buộc ngân hàng Đông Á phải chấp nhận cạnh tranh, tìm cho mình một lối đi riêng, để khẳng định thương hiệu, tính độc đáo của riêng mình. Thông qua việc cho vay, ngân hàng Đông Á đã góp phần đẩy mạnh đầu tư, tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh An Giang. Nhận định được tầm quan trọng này, và với những kiến thức có được trong quá trình thực tập nghiên cứu tại ngân hàng TMCP Đông Á – chi nhánh An Giang, nên đề tài “Phân tích tình hình hoạt động tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Đông Á An Giang” là thích hợp trong giai đoạn hiện nay của lĩnh vực tài chính – ngân hàng.


1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
Hoạt động tín dụng là hoạt động chủ yếu nhất trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Song đây cũng là hoạt động có mức rủi ro cao nhất. Do đó, hiệu quả và chất lượng tín dụng là một yếu tố rất quan trọng. Điều này yêu cầu ngân hàng phải quản lý, giám sát thường xuyên hoạt động này, nhằm giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả tín dụng và khả năng cạnh tranh của ngân hàng.
Vấn đề cần quan tâm là hoạt động tín dụng bị tác động bởi những yếu tố cụ thể nào. Chính vì thế, mục tiêu nghiên cứu của đề tài sẽ tập trung tìm hiểu, phân tích chi tiết các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng như: nguồn vốn, doanh số cho vay, doanh số thu nợ, dư nợ cho vay, cũng như mức nợ quá hạn của ngân hàng. Từ đó, sẽ tìm các giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng của ngân hàng và hạn chế rủi ro.
1.3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Thu thập số liệu từ các báo cáo hoạt động kinh doanh của chi nhánh trong 3 năm 2005-2007. Ngoài ra nếu có điều kiện, sẽ trao đổi, phỏng vấn trực tiếp các nhân viên, lãnh đạo tín dụng để thu thập nhiều thông tin hơn về tình hình tín dụng trong thời gian qua của ngân hàng.
Sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp, tỷ lệ, và so sánh để nhận xét, đánh giá được chính xác hiệu quả tín dụng thực tế của ngân hàng.
Tham khảo thông tin từ internet, sách báo, tạp chí…
1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU
Trong phạm vi đề tài này, sẽ tập trung nghiên cứu, phân tích tình hình hoạt động tín dụng tại NHĐA_AG, thông qua việc phân tích chi tiết các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình hoạt động tín dụng của ngân hàng. Thời gian phân tích là 3 năm (2005-2007).

_________________
Để tải luận văn mời đọc topic http://luanvan.forumvi.com/t1-topic
-------------



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://luanvan.forumvi.com
 

PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG Á CHI NHÁNH AN GIANG

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập :: Luận Văn Kinh Tế :: Luận Văn Tài Chính - Ngân Hàng-
Luận Văn Kinh Tế