Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập

Download luận văn tốt nghiệp, tiểu luận, báo cáo thực tập kế toán,kiểm toán..
 
Trang ChínhTrang Chính  Liên hệLiên hệ  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Liên hệ luận văn
..::Liên hệ email::..
luanvan84@gmail.com
_______
Hỗ trợ YM:liên hệ
chat với tôi
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Keywords
TNHH toán thanh thực TÍCH hoàn luong trình quản Đông doanh TÌNH phát nghiệp măng phần kinh hàng xuất công kiểm thiết tien trong dựng CHÍNH

Share
 

 GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CHÈ VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG NGA

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
LuanVan
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 801
Join date : 06/01/2012
Đến từ : Việt Nam

hoat - GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CHÈ VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG NGA Empty
Bài gửiTiêu đề: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CHÈ VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG NGA   hoat - GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CHÈ VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG NGA Icon_minitime8/4/2012, 4:43 am

Đề tài:GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CHÈ VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG NGA (56 trang) 67

LỜI NÓI ĐẦU
Cộng hoà Liên bang Nga là quốc gia lớn nhất thế giới có diện tích lãnh thổ tự nhiên trên 17 triệu km vuông, về qui mô dân số đứng thứ 4 trên thế giớI vớI dân số khoảng 150 triệu người (2001).LB Nga là một thị trường tiềm năng cho các nhà xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam mong muốn xuất khẩu sang thị trường này.
Nước ta đã có truyền thống quan hệ thương mạI vớI LB Nga từ 50 năm qua.Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang Nga những mặt hàng nông lâm thuỷ sản như gạo, cà fê. Chè. cao su. hồ tiêu. Rau quả ,thịt lợn….Tuy nhiên trong hơn một thập kỉ gần đây xuất khẩu nông lâm thuỷ sản gặp nhiều khó khăn do cả nguyên nhân chủ quan từ phía việt nam lẫn nguyên nhân khách quan từ phía các đối thủ cạnh tranh quốc tế.
Dưới góc độ xem xét tình hình xuất khẩu hàng hoá của việt nam vào thị trường Nga và nhìn vào tình hình xuất khẩu mặt hàng chè của việt nam sang nga có thể thấy được những sự thay đổi thăng trầm của xuất khẩu chè việt nam. Nếu như từ thập kỉ 90 đến cuối thế kỉ 20 xuất khẩu chè việt nam sang nga giảm sút mạnh thì trong nhưng năm đầu của thế kỉ 21 này xuất khẩu chè sang nga đang dần phục hồI và có những bước tăng trưởng.
Tuy nhiên để góp phần duy trì và thúc đẩy hoạt động xuất khẩu chè việt nam trong thế kỉ 21 với xu hướng hội nhập kinh tế thế giớI ngày càng sâu rộng, chúng ta cần có những nghiên cứu thiết thực phục vụ cho việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu chè sang thị trường nga. Sau một thờI gian thực tập tại viện nghiên cứu thương mại - Bộ thương mại (17 yết kiêu hà nộI) em mạnh dạn viết chuyên đề “ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CHÈ VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG NGA”. NộI dung chuyên đề đề cập những vấn đề lí luận chung về xuất khẩu hàng hoá nói chung và xuất khẩu chè nói riêng( chương 1); sử dụng mô hình phân tích thị trường SWOT, PEST, FIVE FORCES MODEL… chương 2 và chương cuốI là một số giảI pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu chè Việt Nam sang Nga.

LỜI CẢM ƠN

Em xin chân thành cảm ơn THs TRỊNH ANH ĐỨC đã hướng dẫn và giúp đỡ em chọn, chỉnh sửa đề cương sơ bộ , đề cương chi tiết, bản thảo; góp ý về việc sử dụng mô hình PEST, SWOT, FIVE FORCES MODEL…trong quá trình nghiên cứu thị trường.
Em xin chân thành cảm ơn TS SÁCH đã giúp đỡ em tạI cơ sở thực tập, gợI ý và cung cấp tài liệu phục vụ cho quá trình viết chuyên đề
Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong khoa KINH TẾ VÀ KINH DOANH QUỐC TẾ, các cô chú đang công tác tạI VIỆN NGHIÊN CỨU THƯƠNG MẠI đã nhiệt tình giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn.
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT, GIẢI NGHĨA

HACCP- TIÊU CHUẨN VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM.
MODEL- MÔ HÌNH.
SWOT MODEL- MÔ HÌNH PHÂN TÍCH ĐIỂM MẠNH , ĐIỂM YẾU, THỜI CƠ VÀ THÁCH THỨC.
PEST MODEL- MÔ HÌNH PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ KINH TẾ CHÍNH TRỊ, XÃ HỘI VÀ CÔNG NGHỆ.
FIVE FORCES MODEL- MÔ HÌNH NĂM SỨC MẠNH.
FESTIVAL- LỄ HỘI.
VAT- VALUE ADDED TAX- THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG.

MỤC LỤC

Lời nói đầu 1
Lời cảm ơn 2
Chương 1: Một số vấn đề lí luận chung về xuất khẩu và xuất khẩu chè 3
1.1. Khái niệm và phân loại xuất khẩu chè 3
1.1.1. Khái niệm về xuất khẩu và xuất khẩu chè 3
1.1.2. Phân loại hoạt động xuất khẩu và xuất khẩu chè 4
1.2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu và xuất khẩu chè đối với phát triển kinh tế xã hội 6
1.2.1. Vai trò của xuất khẩu đối với nền kinh tế quốc dân 6
1.2.2. Vai trò của xuất khẩu đối với các doanh nghiệp ngoại thương 7
1.2.3. Vai trò của xuất khẩu đối với nền kinh tế Việt Nam 8
1.1. nghiên cứu thị trường chè…………………………….……………… 9
1.3.1 swot model……………………………………………………………. 10
1.3.2 .pest model…………………………………………………………… 11
1.3.3. five forces model…………………………………………………….. 11
Chương 2: Thực trạng hoạt động xuất khẩu chè của Việt nam sang thị trường Nga giai đoạn hiện nay 13
2.1. Tổng quan về sản xuất và xuất khẩu chè Việt Nam 13
2.1.1. Hoạt động sản xuất chè của Việt nam 13
2.1.2. Tình hình xuất khẩu chè của Việt Nam giai đoạn hiện nay 15
2.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới xuất khẩu chè Việt Nam 19
2.1.4. Thực trạng xuất khẩu chè Việt Nam giai đoạn 1991-2005 20
2.2. Thị trường Nga đối với chè Việt Nam 22
2.2.1. Các thủ tục và chấp nhận nhập khẩu chè tại thị trường LB Nga 22
2.2.2. Đặc điểm và tập quán tiêu dùng chè của LB Nga 25
2.2.3.Kế hoạch hoá và phân phối sản phẩm chè tại thị trường Liên bang Nga 27
2.2.4. Về hệ thóng phân phối chè nhập khẩu tại Nga 28
2.2.5. Tiếp cận và khuyến mãi chè tại Nga 28
2.2.6. Chiến lược và chính sách nhập khẩu 29
2.2.7. Các yếu tố ảnh hưởng tới biểu giá chè tại Nga 29
2.2.8. Rào cản thưong mại tại thị trường chè LB Nga 30
2.3.Đánh giá đối với sản phẩm chè Việt Nam xuất khâu sang thị trường Nga 30
2.3.1. Những thuận lợi 31
2.3.2. Những khó khăn 32
2.3.3. Những thời cơ và triển vọng 32
2.3.4.Những thách thức………………………………………………… 32
Chương 3: Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu chè sang thị trường Nga tới năm 2010 34
3.1. Phương hướng xuất khẩu chè sang thị trường nga đến 2010………… 34
3.2.1. Giải pháp từ phía Nhà nước 34
3.2.2. Các giải pháp từ phía Doanh nghiệp 36
Kết luận 38
Tài liệu tham khảo 39
Từ viết tắt và giảI nghĩa…………………………………………………… 40
Mục lục………………………………………………………………………41

Về Đầu Trang Go down
https://luanvan.forumvi.com
 

GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CHÈ VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG NGA

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» Hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu của Công ty cổ phần que hàn điện Việt Đức (ViWelCo), thực trạng và giải pháp
» Một số giải pháp và kiến nghị về chính sách tài chính thúc đẩy xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường Hoa kỳ
» Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thuỷ sản việt nam sang thị trường Mỹ
» Thực trạng và giải pháp thúc đẩy xuất khẩu lao động sang Đài Loan của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại
» Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may của Công ty Xuất nhập khẩu dệt may sang thị trường Mỹ

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập :: Luận Văn Kinh Tế :: Luận Văn ngành Kinh doanh quốc tế-
Luận Văn Kinh Tế