Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập

Download luận văn tốt nghiệp, tiểu luận, báo cáo thực tập kế toán,kiểm toán..
 
Trang ChínhTrang Chính  Liên hệLiên hệ  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Liên hệ luận văn
..::Liên hệ email::..
luanvan84@gmail.com
_______
Hỗ trợ YM:liên hệ
chat với tôi
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Keywords
hàng Đông TNHH thiết thanh TÌNH hoàn doanh toán luong trong kinh phần công TÍCH thực dựng tien xuất nghiệp quản trình CHÍNH kiểm phát măng

Share
 

 Phân tích các cơ hội thị trường vận chuyển hàng khô, hàng bách hóa đa năng bằng đường thủy nội địa của công ty vận tải thuỷ Bắc Nosco

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
LuanVan
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 801
Join date : 06/01/2012
Đến từ : Việt Nam

Phân tích các cơ hội thị trường vận chuyển hàng khô, hàng bách hóa đa năng bằng đường thủy nội địa của công ty vận tải thuỷ Bắc Nosco Empty
Bài gửiTiêu đề: Phân tích các cơ hội thị trường vận chuyển hàng khô, hàng bách hóa đa năng bằng đường thủy nội địa của công ty vận tải thuỷ Bắc Nosco   Phân tích các cơ hội thị trường vận chuyển hàng khô, hàng bách hóa đa năng bằng đường thủy nội địa của công ty vận tải thuỷ Bắc Nosco Icon_minitime26/3/2012, 9:06 pm

Đề tài: Phân tích các cơ hội thị trường vận chuyển hàng khô, hàng bách hóa đa năng bằng đường thủy nội địa của công ty vận tải thuỷ Bắc Nosco (54 trang) 2
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I: VÀI NÉT CƠ BẢN VỀ VẬN CHUYỂN HÀNG KHÔ, HÀNG BÁCH HÓA ĐA NĂNG TRONG VẬN TẢI THỦY NỘI ĐỊA. 3
I. Đặc điểm và các phương thức kinh doanh vận tải thủy nội địa. 3
1. Đặc điểm, vai trò vận tải thủy nội địa. 3
2. Ưu nhược điểm của vận tải thủy 4
3. Các phương thức kinh doanh vận tải thủy nội địa. 5
3.1. Các phương thức kinh doanh vận tải thủy nội địa: 5
3.2. Phương thức thuê tàu chợ. 6
3.3. Phương thức thuê tàu chuyến. 7
3.4. Phương thức thuê tàu định hạn. 8
3.5. So sánh ưu nhược điểm của các phương thức thuê tàu. 9
4. Phân loại vận tải thủy. 12
II. Đặc điểm và các phương thức gửi hàng khô, hàng bách hóa đa năng bằng container trong vận tải thủy nội địa. 14
CHƯƠNG II 16
THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH VẬN TẢI HÀNG KHÔ, HÀNG RỜI CỦA CÔNG TY VẬN TẢI THỦYBẮC 16
I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty vận tải thuỷ Bắc - NOSCO. 16
1. Sự hình thành, chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty NOSCO. 16
II. Phân tích các yếu tố môi trường ảnh hưởng tới hoạt động vận tải hàng khô, hàng rời của công ty vận tải Thủy Bắc 17
1. Phân tích bên ngoài: 17
1.1. Khách hàng. 17
2. Đối thủ cạnh tranh. 18
3. Môi trường kinh doanh. 20
II. Phân tích bên trong 20
1. Nhân sự và trình độ quản lý. 20
2. Khả năng vật chất, tài chính: 21
III. Phân tích thực trạng hoạt động vận tải hàng khô hàng rời, của công ty vận tải Thủy Bắc NOSCO. 24
1. Tình hình sử dụng phương tiện vận chuyển. 24
2. Thực trạng tổ chức vận chuyển và quản lý công tác đội tàu vận tải của công ty. 25
3. Thành tích. 27
IV. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu: 27
CHƯƠNG III 34
ĐÁNH GIÁ CÁC CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG CHO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNG KHÔ, HÀNG BÁCH HÓA ĐA NĂNG CỦA CÔNG TY VẬN TẢI BIỂN THUỶ BẮC NOSCO. 34
I. Định hướng phát triển vận tải biển của toàn ngành và của công ty Nosco. 34
1. Định hướng phát triển Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đến năm 2010. 34
2. Định hướng phát triển đến năm 2010 của Công ty NOSCO. 36
II. Đánh giá các cơ hội thị trường của công ty vận tải thủy Bắc Nosco. 37
III. Các giải pháp Marketing về xây dựng hệ thống thông tin nhằm nâng cao việc tìm kiếm các cơ hội thị trường. 42
1. Xây dựng hệ thống thông tin Marketing. 42
1.1. Thông tin về sự phát triển của thị trường. 42
1.2. Thông tin về khách hàng và nhu cầu của khách. 43
1.3. Thông tin về các yếu tố của môi trường vĩ mô….……………….46
1.4. Thông tin về đối thủ cạnh tranh. 47
2. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường. 47
KẾT LUẬN 48
TÀI LIỆU THAM KHẢO 49



LỜI MỞ ĐẦU

Xu thế hội nhập kinh tế khu vực và thế giới đang diễn ra khắp toàn cầu như là một tất yếu khách quan với mức độ ngày càng mạnh mẽ. Là một quốc gia có nền kinh tế đang phát triển ở Đông Nam Á, Việt Nam không thể đứng ngoài tiến trình chung này.
Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX Đảng Cộng sản Việt Nam - năm 2001, Đảng ta tiếp tục chỉ rõ đường lối và chiến lược phát triển kinh tế – xã hội là: “Chủ động hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực theo tinh thần phát huy tối đa nội lực, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, bảo đảm độc lập tự chủ và định hướng xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích dân tộc, an ninh quốc gia, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, bảo vệ môi trường. …. Mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại. Củng cố thị trường đã có và mở rộng thêm thị trường mới. Chủ động hội nhập kinh tế quốc tế có hiệu quả, thực hiện các cam kết song phương và đa phương. … Phát triển thương mại, cả nội thương ngoại thương, bảo đảm hàng hoá lưu thông thông suốt trong thị trường nội địa và giao lưu buôn bán với nước ngoài.”
Trong khi đó, Công ty vận tải thuỷ Bắc còn nhỏ yếu trong việc chuẩn bị để tham gia một cách sâu rộng và vững chắc vào các hoạt động thương mại vận tải thủy nội địa. Khối lượng hàng hoá vận chuyển trong thị trong thị trường nội địa của Việt Nam ngày một tăng nhanh nhưng thị phần vận tải của đội tàu của công ty đối với tất cả các hàng hoá luân chuyển bằng đường biển mới chiếm tỷ lệ nhỏ.
Trong bối cảnh này, tìm kiếm các cơ hội thị trường là một trong những điều kiện sống còn của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải thuỷ. Nhưng từ trước đến nay, Công ty vận tải thuỷ Bắc chưa có sự phân tích, đánh giá một cách hệ thống để đề ra chiến lược cạnh tranh cho phát triển lâu dài, mọi quyết định kinh doanh được đưa ra là do có những biến động nhất thời trên thị trường và phụ thuộc nhiều vào các yếu tố bên ngoài.
Với ý nghĩa trên, em đã lựa chọn đề tài “Phân tích các cơ hội thị trường vận chuyển hàng khô, hàng bách hóa đa năng bằng đường thủy nội địa của công ty vận tải thuỷ Bắc Nosco”.
2. Mục đích nghiên cứu
Từ việc tìm hiểu, phân tích tình hình hoạt động của đội tàu Công ty vận tải thuỷ Bắc trong xu hướng phát triển vận tải biển trên thế giới và của đội tàu biển Việt Nam, để qua đó tìm ra những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao sức tăng trưởng trong vận tải thủy nội địa của Công ty vận tải thuỷ Bắc.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu các cơ hội thị trường trong vận tải thủy nội địa của công ty Thuỷ Bắc - một doanh nghiệp thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu: Đặt thực trạng kinh doanh vận tải biển của Công ty vận tải thuỷ Bắc trong bối cảnh thị trường trong ngành từ năm 1998 đến nay.
4. Kết cấu của báo cáo:
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục các tài liệu tham khảo và mục lục, Luận văn được chia làm 3 chương:
Chương I:Vài nét cơ bản về vận chuyển hàng khô, hàng bách hóa đa năng trong vận tải thủy nội địa.
Chương II: Phân tích các yếu tố môi trường ảnh hưởng hoạt động vận chuyển hàng khô, hàng bách hóa đa năng của công ty vận tải thủy Bắc Nosco.
Chương III: Đánh giá các cơ hội thị trường cho hoạt động kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng khô, hàng bách hóa đa năng của công ty vận tải biển thuỷ Bắc Nosco.
Về Đầu Trang Go down
https://luanvan.forumvi.com
 

Phân tích các cơ hội thị trường vận chuyển hàng khô, hàng bách hóa đa năng bằng đường thủy nội địa của công ty vận tải thuỷ Bắc Nosco

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» Nâng cao HQKD nghiệp vụ bảo hiểm hàng hoá XNK vận chuyển bằng đường biển ở công ty CP BH Petrolimex
» HOÀN THIỆN CÔNG TÁC HẠCH TOÁN VỐN BẰNG TIỀN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY SẢN ĐÀ NẴNG
» PHÂN TÍCH QUY TRÌNH XỬ LÝ BỘ CHỨNG TỪ GIAO NHẬN HÀNG ĐƯỜNG BIỂN BẰNG CONTAINER
» GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC LẬP VÀ PHÂN TÍCH BCTC TẠI CÔNG TY VẬN TẢI THUỶ I
» Phân tích thị trường và các giải pháp marketing nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng về sản phẩm săm, lốp xe máy Công ty Cao su Sao vàng

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Luận Văn Tốt Nghiệp - Báo cáo Chuyên đề Thực tập :: Luận Văn Kinh Tế :: Luận Văn Marketing-
Luận Văn Kinh Tế